March 07, 2012

Tôi và Chuyện Đêm Muộn (The Late Night Show)


Ý tưởng của Chuyện Đêm Muộn bắt đầu từ việc tôi hay xem chương trình Ellen DeGeneres. Tôi bị cuốn hút bởi cách dẫn tự nhiên, hài hước đầy bất ngờ của bà. Điều này khiến chương trình mang tính giải trí cao chứ không bị quá nghiêm trọng như trong Oprah. Ellen show sẽ không lấy những giọt nước mắt của bạn nhờ một câu chuyện cảm động mà sẽ làm những giọt nước mắt của bạn rơi trong niềm vui sướng, hân hoan. Tôi thích cách mà Ellen host chương trình, nhất là lúc mở đầu, bà ấy sẽ hòa cùng vào đám đông & nhảy nhót như kiểu: “It’s our time, enjoy it!!!!!!”
Từ lâu tôi đã mơ ở Việt Nam sẽ có một chương trình mà ở đó những người tham gia được thể hiện mọi suy nghĩ, cảm xúc buồn vui, đồng tình hay phản đổi, sung sướng hay tức giận, yêu hay ghét như thế. Và đó là lý do tại sao Chuyện Đêm Muộn có phần Chuyện Hot. Với những chủ đề cực “hot” như Tình cũ rủ rê, Tình yêu không biên giới, Người thứ ba, Hình xăm tiếc nuối, Cô nàng đào mỏ…, các bạn sẽ được thấy những “trai xinh, gái đẹp” có các quan điểm trong cuộc sống khác nhau, nhưng họ giống nhau ở một điểm là dám nói lên những điều họ nghĩ, dám phản ứng với những thứ họ không thích một cách thông minh và lịch sự.
Điều thứ hai làm ảnh hưởng đến việc tôi nghĩ ra format của chương trình, đó là việc thường xuyên theo dõi tác động của truyền thông trong giới Showbiz. Từ khi là cô sinh viên tôi đã hay đọc những mảng tin về cô ca sỹ, chàng diễn viên, ngôi sao này, người nổi tiếng kia rồi. Tôi xem vì trước tiên nó khiến đầu óc tôi không phải nghĩ sau một ngày đi học & đi làm vất vả. Nói một cách suồng sã thì mấy cái tin tức đó đã “entertain” tôi.  Và tôi nghĩ sao không làm một chương trình mà người xem không phải nghĩ ngợi nhiều quá, quan trọng là họ cảm thấy thoải mái, họ thấy có cái gì đó thú vị ở đấy. Và sau một ngày làm việc mệt mỏi, họ nằm lên giường, bật tivi và enjoy cái thú vị mà tôi bày ra cho họ. Mà không có cách nào entertain những người xem của tôi tốt hơn là showbiz.
Đấy là lý do tại sao mà xem Chuyện Đêm Muộn, các bạn sẽ không gọi Phi Thanh Vân là nữ hoàng dao kéo nữa, sẽ bất ngờ khi Huy Khánh từng cảm mến một cô gái nước ngoài, sẽ hiểu thêm về những suy nghĩ của Cát Phượng khi chồng cũ của cô ấy – diễn viên Thái Hòa tái giá… Tất cả những thay đổi về tâm trạng, về cảm xúc của những người nổi tiếng sẽ đượcdiễn  tả đầy chân thật vì trong suốt buổi nói chuyện ấy, chúng tôi không hề có kịch bản dựng sẵn. Với cách dẫn có duyên và chứa đựng đầy yếu tố bất ngờ, anh Lê Hoàng của tôi đã tạo được dấu ấn đặc biệt trong phần Bí mật của sao.
Chuyện Đêm Muộn lấy đi của tôi rất nhiều công sức, mồ hôi, nước mắt và đôi khi là cả máu nữa. Đã có hàng trăm cuộc cãi vã xung quanh chương trình cốt để cho nó hay hơn. Đã có hàng nghìn những nụ cười tôi cứ phải phơi ra khi mà trong lòng thì như lửa đốt. Đã có biết bao nhiêu đêm thức trắng với màn hình dựng. Có bao nhiêu cơn stress trực bùng lên. Có lần tôi đã bất giác kêu lên: “trời ơi, làm giải trí thực sự khó hơn làm các chương trình chính luận nhiều!” – Thật đấy, bạn có tin không?
Sáng Chủ Nhật vừa rồi, khi lên công ty hoàn chỉnh việc dựng chương trình, tôi nghĩ Chuyện Đêm Muộn giúp tôi có thêm nhiều người bạn, đặc biệt là những người trong giới showbiz nhưng nó cũng khiến tôi trở nên cô đơn hơn. Tôi không có nhiều thời gian dành cho bản thân, không có nhiều thời gian cho chuyện riêng. Với tôi, chỉ có một thứ thú vị và đầy cảm hứng: CHUYỆN ĐÊM MUỘN.
Đã một số người trong Đài xem chương trình. Tôi nhận được vài lời khen, nhưng tôi coi đó là sự động viên để đẩy lùi những stress hằng ngày cứ ám ảnh tôi. Còn bản thân tôi thì đang chờ đợi những phản hồi không mấy “êm xuôi”. Có những phản hồi mà tôi đã biết trước, đã mở đường để đón nó nhưng đúng kế hoạch, nhưng cũng có những phản hồi mà tôi không thể định trước được. Giới truyền thông sẽ đưa đẩy nó đến đâu, tôi còn chưa lường được hết.
Việc nghĩ ra ý tưởng cho một chương trình truyền hình, tạo ra format, sản xuất ra nó vẫn chưa phải là thứ khiến tôi căng thẳng mà việc đảm bảo kinh doanh, mời tài trợ trong đó mới khiến tôi đau đầu. Nhưng tất cả những việc ấy cũng chưa là gì với việc đối mặt với những phản hồi hoặc xử lý những tác động của truyền thông với nó sau khi chương trình lên sóng. Gần đây nhất ta có thể thấy nhờ truyền thông mà những lùm xùm của chương trình Vietnam Next Top Model bị đẩy lên cao như thế nào, đến bây giờ nó vẫn bị săm soi từng diễn biến và động thái. Nếu tôi là bà Trang, liệu tôi có giải quyết như vậy không? Chắc chắn là không vì tôi đang là người đứng ngoài cuộc. Nhưng nếu tôi là người trong cuộc thì sao?
Dù có biết bao nhiêu điều mong mỏi, bao nhiêu thứ đắn đo suy nghĩ thì ngày mai chương trình của tôi cũng lên sóng rồi. Mặc dù là chương trình của tôi, bất cứ một khâu sản xuất hay kinh doanh nào cũng có dính đến tôi thì chương trình lên được sóng cũng nhờ vào sức mạnh của tập thể. Mặc dù câu này có vẻ là rất “truyền thống” nhưng nó là sự chân thành của tôi, tôi vẫn phải nói: Tôi cảm ơn những người đã đi cùng tôi trong suốt chặng đường vừa rồi với Chuyện Đêm Muộn. Đã có người phải bỏ dở giữa chừng, đã có nhiều người phải đổ mồ hôi, công sức nhưng dù là ai tôi vẫn luôn thầm cảm ơn họ. Dù họ có đến với Chuyện Đêm Muộn như một cuộc dạo chơi hay quyết tâm theo đuổi nó đến cùng với tôi thì tôi cũng coi họ như những người anh chị em chí cốt.
Và tất cả mọi thứ mới chỉ là bắt đầu. Còn bao nhiêu khó khăn trước mắt. Những cuộc cãi vã, những đêm thức trắng, những cơn khủng hoảng vẫn chờ đợi tôi và những người anh chị em của tôi phía trước. Mong mọi người và cả tôi vững tâm.
Có lúc tôi đã muốn buông tay vì không chịu nổi áp lực và căng thẳng. Nhưng tôi biết làm thế là sai với bản thân và với những tâm huyết mà mọi người đã bỏ ra nên từ giờ tôi quyết theo nó đến cùng, sẽ không trùng bước nữa.
Mọi người hãy ủng hộ tôi và những người anh chị em của tôi bằng cách bật VTV3 vào lúc 23h30 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần để xem Chuyện Đêm Muộn nhé! Bắt đầu từ thứ 5 ngày 8-3 này! Tôi đã chọn ngày này vì đây là chương trình dành cho những người phụ nữ hiện đại. Chúc cho những người phụ nữ xung quanh tôi, và cả những người phụ nữ không xung quanh tôi (nói chung là phụ nữ - hihi) luôn làm chủ được cuộc sống của mình, luôn lao động theo niềm đam mê và sự nhiệt huyết để sau đó biết cách tận hưởng mọi vẻ đẹp của cuộc sống này. Chúc cho các chị em phụ nữ luôn được sống trong tình yêu vì những bông hoa cần nước để tưới tắm cho nó đẹp hơn, rạng rỡ hơn, hấp dẫn và quyến rũ hơn.
Chúc cho tôi bình an!


19 comments:

  1. Chúc chương trình của bé thành công :) Chị sẽ là người ủng hộ bé hàng đêm chương trình phát sóng nhé!

    Cũng chúc bé Bình an!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn chị iu nhìu nhé! Chị nhớ ủng hộ chương trình của em nha ^^

      Delete
    2. Tối wa mình mới xem chương trình. Phải nói là mình cười từ đầu đến cuối với phần phỏng vấn giữa PTV và đạo diễn Lê Hoàng. Có cái gì đó là rất sốc nhưng thật! Riêng phần trò chuyễn giữa 4 người, mình thấy có 2 bạn nêu ra 2 chính kiến trái ngược nhau thì hơi giả một chút!
      Chúc mừng chương trình!!!

      Delete
  2. Chúc mừng nhé. Đợi mãi để xem như nào đấy.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em biết chị lun quan tâm đến đưa em bé nhỏ này mừ ;)

      Delete
  3. Đọc mà thấy y như hồi chị mới vào Đài hihi… bé yên tâm, với sự ủng hộ của đồng nghiệp, với cái tâm mong muốn điều tốt đẹp cho cuộc sống của người làm chương trình , mọi tình huống đều xử lí được hết :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mặc dù E làm nhìu chương trình bên Đài rùi, và hồi xưa ở Đài làm cũng nhìu nhưng lần nào cũng có cảm xúc nhìu và đặc biệt như lần đầu tiên ấy chị ạ. Cảm xúc mãi xanh ý keke

      Delete
  4. Tốt đấy! Chương trình lên sóng một thời gian thì làm một cái Gala Dinner ở Sài gòn nhé! Để mọi người cùng vui nhé!
    Anh cũng hồi hộp. Hì hì!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Gala night chứ, bắt đầu tổ chứ lúc 10h tối thì sao gọi là Gala Dinner được, phải ko A? keke

      Delete
    2. Vay nen dat la MidNight Show thi hay hon day, Hi

      Delete
    3. U u, nhung sao khong la MidNgight Show nhi?

      Delete
  5. VTV3 - lúc 23h30 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần - Chuyện Đêm Muộn

    chị nhớ rồi, chị cũng hay thức khuya, sẽ đón xem & ủng hộ em :))

    ReplyDelete
  6. Bé Nga đặt tên "câu chuyện lúc 0 giờ" đi, nghe nó hùi hụp và gây tò mò hơn ;))

    ReplyDelete
  7. PTV nói hài phết nhỉ, nói hơi giông giống chị Siublack :)

    ReplyDelete
  8. @nac danh: Cảm ơn bạn đã xem và ủng hộ cho chương trình. Tôi đã cho hiện comt của bạn nhưng do blogger bị lỗi nên không hiểu sao không thấy comt của bạn, thật đáng tiếc quá.
    Góp ý của bạn về việc phần các cô gái nói chuyện, ban biên tập sẽ cố gắng điều chỉnh sao cho người xem có cảm giác thật hơn. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm ngay. Mong bạn vẫn tiếp tục ủng hộ chương trình.

    ReplyDelete
  9. Cần truyền thông tốt hơn thì mọi người mới biết mà xem em ạ, nếu không thì có hay bằng mấy cũng không hiệu quả đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng, E xin tuân lệnh chị, E đang tuyển riêng trợ lý về truyền thông làm giúp E đây vì thực sự E bị overload rùi. Tuần sau sẽ triển khai ngay ạ! Thanks chị!

      Delete
  10. [si="8"][co="ccff33"]Hôm nay mới vào Blog của cháu, cậu tự hào về cháu lắm! Ở bên này cậu không xem được VTV3, nhưng nếu có ai đó chịu khó post chương trình này lên YT đều dặn cho cậu xem thì tốt quá![/co][/si]

    [youtube=http://www.youtube.com/watch?v=os2f0Xzon4U&feature=related]

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng, cháu đang bảo người post hết lên V3 cho cậu và vài người bạn của cháu ở nước ngoài có thể xem cho zui được nè! Cảm ơn cậu đã động viên cháu nhé! Cháu thích lém ^^

      Delete