March 15, 2012

CHUYỆN ĐÊM MUỘN (VTV3) VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA KỂ. Phần 1: Lão ấy

(Ảnh lấy trên Internet)

“Lão ấy” ở đây không ai khác chính là Lê Hoàng. Trên báo mạng và cả báo viết đã có đầy rẫy những bài viết của lão về những người nổi tiếng nên có thể một ngày đẹp trời lão vô tình đọc được bài này trên blog của tôi thì lão sẽ cười khẩy và nghĩ tôi đang mượn lão để PR cho Chuyện Đêm Muộn. Hoặc nếu kiên nhẫn đọc hết bài này của tôi, lão sẽ nghĩ: “Con bé này chỉ được cái mạnh mồm!!” – và sẽ nhe nhởn cái điệu cười hết sức nham hiểm của lão.
Hoàng sẽ không hài lòng lắm nếu bị tôi gọi là lão. Vì với sự lạc quan đầy kiêu hãnh của lão thì lão nghĩ lão chỉ ở độ 20 tuổi thôi. Nhưng tôi sẽ vẫn gọi Hoàng là lão, dưới con mắt của người làm báo, sản xuất ra một sản phẩm truyền hình, với sự chuyên nghiệp cần có thì Hoàng đáng được gọi là LÃO.
Tôi gặp lão tình cờ trong show Mỗi tuần một chuyện – Đối thoại với Lê Hoàng.Cảm xúc đầu tiên khi tôi gặp lão là sững sờ. Lão thân thiện, nói chuyện nhẹ nhàng, hài hước và đầy sự cầu thị khác hẳn với những gì lão thể hiện trước truyền thông. Khi biết tôi cũng sản xuất chương trình truyền hình, câu đầu tiên lão hỏi tôi là “Em có việc gì cần sai bảo thì gọi anh!” Đó là cách nói chuyện khiêm nhường duyên dáng của lão. Tôi ngỡ ngàng vì không ngờ một Lê Hoàng với axit chua là màu sắc chủ đạo trong tính cách lại nói với tôi, một con bé mới biết làm vài ba chương trình truyền hình như vậy. Thì ra với những người yêu lao động, có thái độ làm việc nghiêm túc và luôn mong muốn cho ra đời những sản phẩm chất lượng, họ sẽ hành xử như vậy.
Càng tiếp xúc và làm việc với lão, đặc biệt là qua những lần lão nhảy dựng lên khi chúng tôi bàn bạc về các chủ đề của chương trình, tôi mới hiểu được sự chuyên nghiệp và cái nhìn sắc sảo của lão. Chương trình quay suốt từ sáng đến tối, lão làm việc không nghỉ, không ăn. Dù ekip nghỉ break time hay ăn trưa thì lão vẫn ngồi làm việc theo cách của lão.
Ừ thì lão ghê gớm và chua ngoa, ừ thì lão sẵn sàng chửi vào sự lộn xộn, thiếu chuyên nghiệp, ừ thì tôi đã phải hứng chịu biết bao nhiêu sự tức tối khó chịu từ lão, sự đanh đá mỉa mai từ cái giọng bóng bẩy đến khó ưa ấy thì tôi vẫn… khâm phục lão. Làm việc suốt cả ngày với những con người khác nhau, những cuộc trò chuyện khác nhau, những chủ đề từ dễ đến khó, lão không cần đến kịch bản, không ai thấy được sự ngập ngừng của lão, không ai thấy là lão “đuối” hay cạn câu hỏi. Lão biến hóa các chủ đề, nhanh nhẹn trong xử lý và đưa đẩy câu chuyện, mang đến người theo dõi từ sự bất ngờ này đến bất ngờ khác.
Tôi không có ý định viết một bài báo về lão. Tôi chỉ định nói những suy nghĩ về lão trong blog cá nhân của mình, vì thế tôi chẳng có ý định nói nhiều về sự khâm phục của tôi dành cho lão, tôi chỉ định nói về sự quí mến của tôi về một con người có tính cách thú vị và luôn ý thức về sự chuyên nghiệp. Lần nào trong các cuộc gặp gỡ mà tôi may mắn giành giật được quyền trả tiền, tôi đều trả bằng tiền của tôi, bằng sự trân trọng của tôi dành cho lão. Và những lần tôi mời lão chai nước trong khi quay, tôi cũng đều tự đi mua & chọn nước cho lão. Ngày hôm qua, khi tôi thấy lão quay 5 shoots rồi, tôi mua cho lão một chai nước nha đam mà tôi rất thích và gần như ngày nào cũng uống. Tôi đã đắn đo ở siêu thị mãi vì chẳng biết người vừa phức tạp, vừa đơn giản như lão thì sẽ uống loại nước gì nên tôi cứ chọn loại nước tôi thích cho nhanh. Thứ nước nha đam nhập khẩu từ Hàn Quốc, để lão đỡ chê tôi là “tình cảm em dành cho anh chỉ đến thế này thôi à?” (hic, lão thường xuyên nói thế để nhắc khéo cái sự vô tâm của tôi với người rất quan trọng như  lão). Tôi thấy lão uống rất nhanh và hỏi tôi vài câu về cái thứ nước tôi yêu thích ấy. Tôi nghĩ là lão thích. Ngày hôm nay, tôi không lên trường quay được, tôi gọi điện hỏi nhân viên tôi đang trực ở đấy: “Em ơi, đã ai đi mua nước cho Hoàng chưa? trời ơi, ảnh ấy quay từ sáng đến tối, phải quan tâm ảnh chứ? Em chạy ra mua nước nha đam giống hôm qua cho ảnh hộ chị nhé, đi mau, mau lên”. Thì cô bé nhân viên tôi trả lời: “Bọn em mua rồi, từ sáng đến giờ anh ý uống mấy chai rồi!” Tôi dập máy mà cười haha khoái chí vô cùng. Tại sao khoái chí thì có lẽ chỉ lão mới biết.

Với tôi, Hoàng là một người đặc biệt thú vị. Trong lão là đầy rẫy những mâu thuẫn. Lão có thể lịch sự (hơn bất kỳ những gã trai nổi tiếng ga-lăng ngoài kia) nhưng cũng có thể tỏ ra thô lỗ và chanh chua với những thứ gã cho là chướng tai gai mắt. Lão có thể dịu dàng với những người phụ nữ, với cái đẹp nhưng cũng sẽ gay gắt với những thứ lão không thích và coi thường. Vâng, lão cũng chảnh như đầy sao trong giới showbiz và nếu không cẩn thận bạn sẽ bị lão ném cho cái nhìn đầy khinh miệt đến khó chịu. Lão là thế đấy. Trong mắt đứa con gái hiện đại, năng động và đang bị lóa mắt bởi một Sài Gòn rực rỡ với bar, party và sự phù phiếm như tôi thì lão giống như một ly Magarita mà bất cứ cô gái nào lần đầu tiên thử sẽ ban đầu bị sộc bởi thành phần tequila, bởi vị chua chat của chanh và sau đó thì bị tấn công bởi vị mặn của chi chit những viên muối trên thành ly. Bạn sẽ không thể quên được hương vị của ly cocktail ấy!

21 comments:

  1. Bài này viết khá lắm bé Nga. Rất tiếc là bé Nga ko theo một chuyên nghành nào liên quan đến nghệ thuật, vì chị Lu thấy ở bé Nga có ẩn máu sáng tạo của dân Art.
    Ai cũng nể và iu thích những người năng động và có nhiệt tình trong công việc cả. Chị Lu quen training nhân viên, nên nhìn khả năng
    Chị thường nói với ông boss của bé Nga, ông í lucky mới có đựợc đứa nhân viên như bé Nga đấy nhé.
    Cứ xắn váy mà hiên ngang đi tới thử lửa trong mọi lĩnh vực, bé Nga có hành trang hơi bị giàu có : tuổi trẻ, nhiệt tình, và khả năng :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn chị Lu đã khen E nhé! Thực chất E vít bài này chỉ để "thể hiện tình cảm" với "Lão" ý thui mà keke

      Delete
  2. 1 . chúc mừng gái tìm được cộng sự thú vị.
    2. Đề tài nào sếp của em cũng có thể nói hay không kém gì lão đâu nha :-D

    ReplyDelete
    Replies
    1. 1. Cảm ơn chị! Cộng sự này đúng là thú vị và hay ho đấy!
      2. Ko, sếp E chỉ nói hay các đề tài liên quan đến phụ nữ thôi chị à! keke

      Delete
  3. Dù thế nào thì mình vẫn thấy là PR, he he. Tha lỗi cho mình đi.
    Nhưng không sao, có một sự thật rằng gái rất giỏi.
    Đồng ý với Titi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình không thể tha lỗi cho bạn được vì bạn đã nói quá trúng tim đen của mình! hic!

      Delete
  4. Ừ, anh cũng công nhận là lão ấy giỏi. Nhưng giờ thì em nên trả công cho anh vì anh đã giới thiệu lão ấy với em đi. Theo anh là chỉ cần 1 chai john vàng là đủ. Hì!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oạch, nếu E trả công cho A 1 chai John Vàng vì đã giới thiệu lão cho E thì A phải trả công cho E 2 chai John Blue vì đã "lôi kéo", "dụ dỗ", "quyến rũ" lão về hợp tác với mềnh nhé! (Mặc dù lúc nào lão cũng bảo E quá gần chục tuổi để quyến rũ lão - hic)

      Delete
  5. cảm nhận về LH rất hay, chị nghĩ nếu có đọc đồng chí ấy sẽ tủm tỉm cười rồi thủng thẳng nói 1 câu chua ngoa nào đó. C mới xem 2 chương trình, phẫu thuật thẩm mỹ và chương trình tối hôm qua. Hấp dẫn em ạ, chúc mừng nhé

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn chị Mecghi nhé! Chương trình tối nay là Tình ko biên giới còn hay hơn chị ạ. Được đánh giá là chương trình hay nhất luôn đấy chị ơi ^^

      Delete
  6. Đừng để hơi men lên cao quá thì khi đó sẽ không thể ngừng rót thêm đâu :)
    Chúc bạn luôn thành công trong công việc ^_^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn bạn nhé! Phụ nữ bọn mình có một số người có tửu lượng rất khá nhưng nhìu khi gặp đàn ông, nhất là những người đàn ông thú vị và hay ho thì cũng phải làm như là đang say cho dù mới nhấp 1 ngụm. Mà đôi khi thì lại say thật đấy! hic! Cảm ơn bạn nhé, mềnh sẽ tiếp tục cố gắng ^^

      Delete
  7. Biết tỏng bé Nga viết bài để "thể hiện" tình củm nên té vào PR cho bé Nga vài nhát mờ. Lão í càng ngất ngây con gà tây hơn khi con bé ái mộ lão là một đứa rất chi là khá ;))

    ReplyDelete
  8. em mô tả chân dung thần tượng của chị rất hay nha :)
    chị coi chương trình 3 đêm rồi, thấy cũng khá thú vị.
    chị Lu nói đúng, em đang sở hữu 3 thứ rất quý giá: tuổi trẻ, nhiệt tình, và khả năng!
    chị ngưỡng mộ em :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn chị Xuân nha, E cũng hay vô blog chị để đọc những bài rất nhẹ nhàng của chị đấy mà chả có thời gian để còm, hic! Chị ủng hộ chương trình của E nhé! Tối nay là 1 chương trình đặc biệt hay đấy! Thanks chị nhìu ^^

      Delete
  9. Em ơi không có trên youtube à?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có mà chị! Đây nè:
      http://www.youtube.com/watch?v=kbM8QO1ot9g&feature=player_embedded

      Delete
  10. Chị ơi,em thấy cái phòng quay hơi xấu làm kém hấp dẫn quá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn E đã góp ý! Nhưng chị muốn E nói rõ hơn là nó xấu ở chỗ nào. Chương trình đã thuê cả 1 cty chuyên thiết kế và làm đồ nội thất của Thụy Điển làm đó E. Chị sẵn sàng nghe ý kiến từ E nhưng mong E nói rõ hơn để chị sẽ dần điều chỉnh cho đẹp hơn nhé!

      Delete
  11. [si="8"][co="ccff33"]Tiếc quá! Cậu chưa được xem Chuyện Đêm Muộn. Giá như có ai đó post lên YT thì tốt quá.[/co][/si]
    [youtube=http://youtu.be/os2f0Xzon4U]

    ReplyDelete