March 04, 2013

Anh đừng lo!



Những thanh niên thế hệ nửa đầu 8x,
 những con người sinh ra trong khoảng thời gian xung quanh năm 85,
 thời kỳ chuyển giao giữa cái mới và cái cũ,
 cũng sống như cách mà họ đã được sinh ra...

Trưa hôm đó tôi gặp một người bạn của Anh. Tôi và người bạn ấy đã có một bữa trưa thú vị bên cạnh những câu chuyện về cuộc sống, về tình yêu và chẳng hiểu thế nào cuối cùng lại kết thúc bằng những điều liên quan đến Phật.
Bọn tôi còn quá trẻ để nói đến Phật và những trải nghiệm.
Bọn tôi đã quá già cho những rung động, những cảm nắng, những run rẩy, những cảm xúc ban đầu của tình yêu. Người bạn đó bảo với tôi rằng sau khi trải qua một vài mối tình, giờ Anh sợ phải bắt đầu lại, hoặc cũng có thể Anh chẳng biết bắt đầu như thế nào. Anh không tin vào thứ gọi là tình yêu. Anh chẳng hiểu làm thế nào để yêu một ai đó. Anh ít nói, nhiều bạn nhưng ít bạn thân. Anh biết nhiều cô gái, 50% trong số đó là hotgirl, diễn viên, người mẫu nhưng Anh chẳng tìm được nổi một ai để yêu.

Thật là phi lý giữa cuộc sống hiện đại này. Việc ta có nhiều bạn, nhiều người để ý lại tỷ lệ nghịch với số lượng người yêu mà ta có.

Có lẽ Anh cần nhiều thời gian hơn nữa để gặp một cô gái – một người mà chưa bao giờ Anh kỳ vọng là người yêu mình sẽ như thế, một người mà khiến Anh mỉm cười một mình giữa đám đông, một người khiến Anh tự nhiên bỗng thấy mình ngốc nghếch lạ. Một người mà ngay từ đầu Anh đã tìm thấy sự kết nối vô hình nào đó mà Anh không thể hiểu nổi. Một người mà Anh tin sẽ là một cái gì đó rất đặc biệt trong cuộc đời mà Anh chẳng cần biết lý do.
Rồi Anh sẽ tìm thấy cô ấy thôi…

Đêm qua tôi lại vô rạp xem suất chiếu muộn của phim Tây Du Ký (Châu Trinh Trì). Đây là lần đầu tiên tôi đi xem phim này với cô bạn thân nếu không tính lần thứ nhất tôi đi xem với thằng bạn thân khác. Hai buổi xem chỉ cách nhau có một ngày. Nói thế để biết bộ phim ấy nó tác động đến tôi như thế nào.
Bỏ qua những tình huống gay cấn khiến người xem giật mình thon thót ở đoạn đầu của phim,
Bỏ qua những tình huống gây cười “nhảm” ở đoạn giữa phim,
Bỏ qua những thứ chưa được mà người ta bàn tán trên mạng,

Thì đoạn hội thoại như thế này cũng đáng để phải xem phim đến tận 2 lần:
Nhân vật nữ: Anh có yêu em không?
NV nam: Có
NV nữ: Anh có yêu em nhiều không?
NV nam: Rất nhiều
NV nữ: Anh yêu em nhiều như thế nào?
NV nam: Anh yêu em 1000 năm, 1 vạn năm
NV nữ: 1 vạn năm thì lâu quá. Em muốn anh yêu em ngay bây giờ.
Kết thúc bữa trưa với người bạn đó, anh dạy tôi cách chia sẻ niềm vui với mọi người, cách cầu nguyện hằng đêm để vơi đi những nỗi buồn và cách để trở nên bình thản với mọi điều trong cuộc sống. Anh bảo tôi mình không nên cứ trích lời Phật dạy để nói chuyện hay ám chỉ hay lên mặt đạo đức với những người khác bởi có mấy ai hiểu được sâu xa những điều ấy đâu? Vì thế nên anh chẳng khuyên tôi nên theo Phật giáo như anh, anh bảo mỗi tín ngưỡng đều có những lý lẽ riêng của nó. Tất cả chỉ để cho ta có niềm tin. Một niềm tin vô điều kiện.
Tình yêu – cuối cùng thì cũng giống như một thứ tín ngưỡng mà thôi.

6 comments:

  1. ủa, rõ ràng là tình yêu là một tín ngưỡng, lại thêm chữ "mà thôi"" là sao ? :D. không rõ chị có hiểu sai ý em không nhưng có điều chị thấy anh bạn này của em tin vào Phật mà lại không tin vào tình yêu thì nghe nó phi lý quá :D :D

    Đừng tìm kiếm tình yêu nữa, mà hãy yêu đi ^^ <3 :D

    ReplyDelete
  2. Hi, ở đây có 2 anh bạn chị ạ. E đi ăn với 1 anh bạn tin vào Phật (và tất nhiên tin vào tình yêu) và nói chuyện về 1 anh khác =))
    Lâu lắm rùi chị mới cho E được lời khuyên chí lý ý: "Đừng tìm kiếm tình yêu nữa, mà hãy yêu đi" => chuẩn ko cần chỉnh ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. lắm mối tối nằm không, haha :D :D

      Delete
    2. Bả trêu ngươi tui phỏng?? Đừng làm thía nhá, E mong manh dễ vỡ lém, khóc bây giờ đấy!

      Delete
  3. mỗi tuổi sẽ có một tín ngưỡng đó. Bọn nhóc khoảng 3, 4 tuổi theo đạo Không, cái gì chúng cũng nói Không. Chị thì đang theo đạo Gật, cái gì cũng Gật, không Gật được thì xui người khác Gật , Nga ợ :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng, E nghe lời chị, từ h E sẽ cái gì cũng gật huhu

      Delete