April 20, 2012

Lê Hoàng nói "Em ơi, hôm nào anh em mình sẽ nói 1 chủ đề là Tình Mồm nhé!"

 (Nhìn cái mặt ghét chưa lày)

Đây là bài phỏng vấn Lê Hoàng trên báo dantri.com.vn.

Chương trình “Chuyện đêm muộn” mà anh tham gia đã ít nhiều gây xôn xao với những bình luận của khán giả trên các trang mạng. Có độc giả đã viết một bình luận gây tranh luận rằng “Ông Lê Hoàng ở chương trình “Chuyện đêm muộn” nói chuyện đúng kiểu…. đàn bà”. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi hoàn toàn coi đấy là một lời khen vì đàn bà thì đêm khuya mới trò chuyện chứ đàn ông là…  hành động. Tôi không sợ kiểu đàn bà, tôi không sợ kiểu trẻ con, tôi không sợ kiểu đàn ông, tôi không sợ kiểu cụ già, tôi cũng không sợ kiểu nửa trai nửa gái. Tôi sợ nhất chả có kiểu gì!

Anh đã trổ tài “moi chuyện” rất giỏi với đời tư của các Sao, có phải vì anh quá thân với những người trong giới và chính nhân vật của anh nên “moi” và “móc” được những gan ruột của họ như vậy?

Bí quyết moi chuyện của tôi nếu có thì nằm ở chỗ tôi phải moi mình trước. Tôi phải bày tâm trạng của mình ra với khách cho họ nhìn thấy thì họ mới bày những thứ đấy của họ cho tôi. Tôi không bày những câu hỏi soạn sẵn dù nó do một ban biên tập vĩ đại nào viết ra.
Anh cũng là người viết báo, theo kinh nghiệm của anh làm sao để tìm được “yếu điểm” của Sao để có thể “bắt thóp” và hoàn thành được cuộc phỏng vấn thú vị?

Một cuộc phỏng vấn thành công không phải là một cuộc bắt bớ, không phải là một vụ lừa đảo, cũng không phải là một đợt đánh thuốc mê. Nó phải bắt nguồn từ sự đồng cảm hoặc từ sự gây ra kích thích cho trí tuệ đối phương. Một cuộc phỏng vấn thành công cũng có thể không hoàn thành theo kiểu hai bên đứng dậy vỗ tay mà có khả năng bên nọ thề gặp bên kia lần nữa sẽ yêu hoặc sẽ giết.

Anh từng nói trong chương trình khi trò chuyện  với diễn viên Huy Khánh là anh chỉ là người giỏi tưởng tượng trong chuyện tình cảm, những vấn đề mà anh đã nói  với các ngôi sao là từ kinh nghiệm của anh hay cũng chỉ là tưởng tượng?

Cái gì của tôi cũng là tưởng tượng chứ trong cuộc sống bình thường tôi cực kỳ tẻ nhạt. Tôi không rượu, không thuốc lá, không cờ bạc, không cà phê, không hoa hậu, không người mẫu chỉ thỉnh thoảng đi với vài cô gái ngốc mà thôi. Tôi luôn tưởng tượng mình đẹp trai như Huy Khánh, xù xì như Lê Minh Sơn, hát hay như Quang Dũng và cao to như Phạm Văn Mách, chưa kể còn thông minh như một số người viết bây giờ nhưng đấy chỉ là suốt đời tưởng tượng. Nhiều khi tôi tự soi gương và rút ra kết luận nếu không tưởng tượng mà đối diện với thực tế thì Lê Hoàng đã chết từ lâu rồi. Tóm lại nếu bò sống nhờ cỏ, chim sống nhờ sâu, chó sói sống bằng thỏ non thì Lê Hoàng sống bằng tưởng bở mà hắn cứ khăng khăng lãng mạn lên gọi đó là tưởng tượng.

Người ta thường nói đủ thứ chanh chua về anh, xem “Chuyện đêm muộn” lại thấy anh có vẻ như một “bác sĩ tâm lý”, một người rất giỏi chia sẻ chuyện tâm tình với mọi người, điều đó có giống với anh ở ngoài đời không?

Hoàn toàn không giống. Nếu căn cứ vào sự miêu tả của báo chí thì Lê Hoàng là một kẻ khó ưa, kiêu ngạo, hết thời, dốt mà không biết chưa kể già mà cứ tưởng mình đẹp trai. Chắc chắn những điều báo chí miêu tả ko hoàn toàn sai và tôi chả có chút bác sĩ nào trong thân thể cả. Nếu là bác sĩ thì tôi sẽ đi bán thuốc chứ chả dại gì ngồi nói chuyện vì nói chuyện đôi khi rất lâu trong khi khám bệnh đôi khi rất mau.

Người viết kịch bản cho chương trình có nói quá bất ngờ khi thấy bên ngoài anh dịu dàng, nhẹ nhàng và cầu thị lắm, vậy nỡ lòng nào anh để chị em khán giả nhìn thấy anh thật đanh đá trên truyền hình và công luận như vậy?

Tôi xin nói đi nói lại là tôi không đanh đá, tôi chỉ dại khờ và thỉnh thoảng cho cảm xúc bộc lộ một cách thiếu cân nhắc. Người ta bảo lời nói cần uốn lưỡi bảy lần nhưng tôi không uốn được như thế.

Đâu là “bản chất” về tính cách của Lê Hoàng?

Hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng, thích màu tím, thích chó mèo, thích nhạc teen, thích xí muội, thích bánh kẹo có nhuộm xanh đỏ.

Hình như bây giờ Lê Hoàng mải mê với giám khảo gameshow, với MC, với viết báo… hơn là làm phim thì phải? Tại sao anh lại có sự lựa chọn đó hơn là mải miết đi làm những bộ phim mà lẽ ra một đạo diễn phim cần như vậy?

Tôi sắp làm phim rồi. Đạo diễn Việt Nam cùng lắm một năm một phim. Thời gian trống có lẽ làm những việc này còn hơn đi uống bia.

Theo Mạc Vy

Hình như cái title với cái entry này chẳng liên quan gì cả nhỉ? thực ra nhân cái bài PV này, mình chỉ muốn kể với cả nhà một kỷ niệm khi làm Chuyện Đêm Muộn. Đó là một lần bàn với Lê Hoàng về các chủ đề trong chương trình, Hoàng đã bảo mình là: "Hay anh em mình làm một chủ đề về Tình Mồm đi" vì Lê Hoàng thấy mình "chém gió" giỏi quá, cứ như là có nhìu kinh nghiệm lắm ấy, dưng mà, chỉ nói mồm thôi :P

11 comments:

  1. Mình có xem vài số của Chuyện Đêm Muộn, khá thú vị.

    ReplyDelete
  2. Ngưỡng mộ em gái quá! Mần sao mà coi chương trình được em?

    ReplyDelete
  3. Coi bộ thần tượng anh mất dồi . Dám chắc tối ngày, nóng lạnh lúc nào cũng 2 chữ LH trong đầu phải hem N ơi hịhị…
    Tình mồm nghe đúng chất LH : độc đáo, sắc lẹm, quyết liệt và … quyến rũ :-D . Cho nên, gái phải rất cẩn thận với ca này, đừng như chị D mãi mới dứt được chàng đó nha :=))

    ReplyDelete
    Replies
    1. huhu, e cũng đang bị bệnh nặng đây hic hic

      Delete
  4. Bài này anh Hoàng trả lời hay quá. Nhưng nên có bài về em nữa mới công bằng chứ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vâng, sẽ có bài của E rất nhanh thui ^^

      Delete
  5. buon cuoi thiet, ban nay viet blog vui qua...

    ReplyDelete