December 05, 2010

Nhiều cảm xúc quá nên... vô cảm!

Buồn.
Mệt mỏi.
Bị khủng bố tinh thần (và cả thể chất nữa).
Chuyện đã đến lúc ko thể control được nữa rồi.
Mà khi thấy ko control được thì chắc mình buông xuôi mất.
Haizz! Nhức đầu quá, trong đầu mình cứ như có hàng ngàn con côn trùng đang bay lượn, cắn xé, châm chích nhau. Thật là khổ sở.
Mình sẽ uống 1 liều thuốc để bớt đau đầu và giảm căng thẳng. Có thể liều thuốc ấy sẽ giúp mình ngủ một giấc và bớt đau hơn. Nhưng nó chẳng giúp mình chữa những tổn thương khác.
Cuộc sống là cái mạng nhện to đùng, phức tạp và rắc rối. Đôi khi mình bị lạc giữa những sợi dây chằng chịt, mình chẳng biết làm gì ngoài việc đứng yên cho mấy cái sợi đấy cứa vào người.
Muốn hét lên cho vơi nhưng lại chẳng được.
Muốn nói bao nhiêu điều nhưng chẳng ai nghe mình.
Muốn khóc thật to thì lại phải cố nhịn để bảo vệ cho sự kiêu hãnh ngu ngốc và nực cười, đành phải khóc thầm thì lại thấy mình thật đớn hèn.
Muốn cười ngạo nghễ vào những sự lố bịch, đặt điều, phản trắc và vô số những thứ vớ vẩn khác thì lại sợ có thể mình sẽ cô đơn.
Muốn sống là chính mình thì bật cười và phát hiện ra là chẳng bao giờ người ta có thể sống được với chính mình khi luôn luôn phải lựa chọn. Mà đã phải lựa chọn và cân nhắc thì ko bao giờ có những options hoàn hảo cả.
Bỗng nhớ đến câu nói của một người anh: "Càng lớn, người ta càng mong muốn những thứ thật giản đơn nhưng vẫn quá khó để thực hiện." Hồi xưa khi nghe anh ấy nói câu đấy mình tưởng anh ấy dở hơi nhưng bây giờ thì mình thấy mình... dở hơi. Hic!
Thôi thì đành chấp nhận vậy. Cái gì cũng có giá của nó. Mấy ai trong cuộc sống thành công mà lại không phải hy sinh cái gì đấy.
Haizz, cái entry này chẳng giống mềnh bình thường gì cả. À, có, giống mình ở chỗ nó phức tạp, đầy mâu thuẫn, điên loạn và vớ vẩn!


(Chú thích cho cái ảnh này: đến tận khi yêu thực sự người ta mới biết thế nào là tận cùng của sự cô đơn)

13 comments:

  1. @NLVD: ôi trời, đọc xong cái còm của chị tự nhiên E biết mềnh phải làm rề lun! Chị chuẩn dã man con ngan ý!

    ReplyDelete
  2. Anh không hiểu 2 chữ vô cảm?

    ReplyDelete
  3. Ko chọn lựa, ko tính toán, ko mổ xẻ, ko phân tít chi cho mệt óc. Mình là mình, sống cho mình, làm những gì mình thích. Ai rơi vào quỹ đạo của mình thì là có duyên, ai bị té ra ngoài thì coi như là có duyên mờ ko phận.
    Đời sống ngắn ngũi, để time đó làm những gì mình thích, làm những việc mình iu, muốn trẻ lâu là phải thế, đừng thấy người ta tính toán rồi mình cũng dẫm chân theo tính toán.
    Cái hồn nhiên, ngây thơ, nhiệt tình, tuổi trẻ ở bé Nga, ko phải ai muốn cũng có được, tại sao lại đánh mất? người ta tính toán so đo vì người ta ko còn nhiều lựa chọn. Enjoy đi, cái áo đầm ống này đệp! :))

    ReplyDelete
  4. @HN: vô cảm tức là ko nghĩ gì nữa, ko cảm gì nữa rồi A à.

    ReplyDelete
  5. @LU: E thích cái còm của chị quá. E cũng đã từng hành động theo kiểu chẳng cần quan tâm người ta nghĩ gì, chỉ cần làm những điều mình thấy phù hợp thôi nhưng sống trong 1 tập thể, 1 cộng đồng, khó để là chính mình lắm chị à.
    Hì, thanks chị về lời khen với cái váy Maxi nhé. Chị thích màu gì? Bao h về VN E sẽ tặng chị vài cái nhé! hihi

    ReplyDelete
  6. Muốn nói, muốn hét gì thì có chị đây này, em cứ xả thoải mái đi nhé. Big hugs. Add nick của chị nha thuygiang76

    ReplyDelete
  7. Uh, đôi khi sống giữa công đồng, mà là cộng đồng người Việt của mình nữa khó mà vô cảm em hen.

    Thôi, như chị LU đi, cứ nghĩ đến cái duyên có nhau trong đời thì sẽ thấy dễ hơn em ah. Vui nha em. Biết em từ bên nhà anh Thụy áh.

    ReplyDelete
  8. Hơ, sao giống mềnh thế. Gặp người hay ho thì tốt nhất là thưởng thức họ thôi, đừng để họ thưởng thức mềnh thì sẽ ổn lắm gái à. há há...

    ReplyDelete
  9. @Me Cua & Bống: khi nào cái YM của E sửa được thì việc đầu tiên là E sẽ add chị nhé :X
    @Phung Tran: Hi chị, chị bít E qua nhà a.Thụy ạ? thế để E add chị phát! hi! Nice 2 know U ^^
    @Titi: uầy, nhưng chị có chắc là trong lúc mình thưởng thức họ thì họ ko thưởng thức mình ko? hihi

    ReplyDelete
  10. Hồi chị chưa gặp bạn Pat áh, cứ mỗi khi nghe ai hỏi mình đi date, thấy lòng rộn ràng, giờ hết rồi, chắc như Lu nói, kiếm được người có duyên và mắc nợ mình rồi, hihihihi...

    Như chị LU vậy mà sướng hen em, muốn đi đâu thì đi, làm gì thì làm, chẳng thèm coi ai có duyên hay nợ nần gì mình hết.

    ReplyDelete
  11. Ơ thế gái hong bit ư? Thưởng thức mềnh là việc của họ, đâu phải việc của mềnh mà lo chi ? :-P

    ReplyDelete
  12. anh sang tham nha em de tim lai tuoi tre cua minh / hoi tre ,khi buon neu tui rong thi anh nghi cach kiem tien ,khi trong tui co chut tien thi anh yen tam dong cua lam mot giac hoac lam mot bai tho con coc /cung co khi dat mot co vo van di choi ,xong la quen /

    ReplyDelete