April 12, 2013

10 lý do tại sao tui sống hạnh phúc hơn bạn



1. Tôi luôn dành thời gian cho việc tập thể dục: Một sức khỏe tốt sẽ luôn khiến tinh thần bạn sảng khoái và nhiều năng lượng để làm những việc bạn muốn. Rất nhiều người nói không có thời gian để tập thể dục nhưng tôi nghĩ đó chỉ là một sự biện hộ. Dù bận đến đâu, 1 tuần tôi cũng đến phòng Gym ít nhất 3 buổi. Tôi tập cả yoga, chạy, đạp xe và dung những máy móc hỗ trợ khác. Điều này khiên tôi lúc nào cũng thấy mình trẻ trung.
2. Tôi hồn nhiên với những người thân yêu: Tôi yêu họ bằng tình yêu thực sự, chân thành. Trước mặt họ, tôi luôn là đứa trẻ ngốc nghếch vì tôi chẳng việc gì phải thể hiện mình là người này người nọ với những người mình yêu thương cả.
3. Tôi làm việc chăm chỉ: Tôi yêu lao động và thích được làm việc. Công việc giúp tôi năng động, không ngừng suy nghĩ và sống tích cực hơn.
4. Tôi biết nuôi dưỡng niềm đam mê: Niềm đam mê của tôi là được xem các chương trình truyền hình, được theo dõi những hoạt động truyền thông, được ngầm đánh giá và phân tích. Được đọc các bài viết của một chị bạn về nước hoa, thời trang và cuộc sống. Được nghe người khác nói chuyện về rượu mạnh, rượu vang và âm nhạc. Hàng ngày tôi đều dành thời gian để sống với những niềm đam mê ấy.
5. Tôi không chỉ trích người khác: Mỗi cá nhân có tính cách và lối sống riêng của họ. Ai làm việc gì cũng có lý do cho những việc họ làm. Nếu họ làm tôi buồn hay tức giận, tôi tin là họ có lý do. Tôi không xét nét hay chỉ trích họ. Đặc biệt, tôi không hay tự đề cao mình để so sánh hay chê bai, chỉ trích người khác. Điều đó khiến tôi luôn sống trong thanh thản.
6. Tôi không hay ca thán: Câu cửa miệng của tôi là “Em đi chít đây” – tôi hay dung câu đó trong những lúc mình phấn khích vì vui sướng. Tôi thường hay bị “quá khích” với những điều hay ho và làm mình hạnh phúc. Với những điều khiến tôi không thoải mái, tôi không hay nghĩ đến và đúng ra là dọn dẹp nó luôn ra khỏi đầu mình.
7. Tôi yêu những người đàn ông xung quanh tôi: Dù tôi có trải qua bao nhiêu mối tình thất bại hay “vật vã” đi chăng nữa thì tôi vẫn luôn yêu đàn ông. Tôi yêu bố mình, yêu thằng em “trời đánh” của mình, yêu “ông thầy” của mình, anh bạn đối tác, thằng bạn thân, yêu cả những người tôi đã từng yêu và đã từng chia tay… Ý thực sự của tôi ở đây là tình yêu ở ngay đây, không cần phải tìm kiếm, mơ mộng, không cần phải kỳ vọng, ảo tưởng, không phụ thuộc tuổi tác, quốc tịch hay lối sống.
8. Tôi không sống theo “chuẩn mực đạo đức” mà xã hội áp đặt lên tôi.
9. Tôi hay cười: Vì nụ cười khiến bạn sống thật lạc quan và khiến người khác cũng dễ chịu khi ở bên bạn.
10. Chỉ cần tôi biết mình đặc biệt (chứ không phải là tự coi mình là nhất nhé), không cần phải chứng minh với ai về điều đó. Tôi hạnh phúc khi được là chính mình. Hưởng thụ cuộc sống theo cách của mình. Tôi mặc những thứ tôi thích, nghe nhạc tôi yêu và đọc thứ tôi thấy thú vị mà chả quan tâm bạn có thấy vui vẻ vì điều đó không, miễn là tôi không quay ra cấu bạn một cái là được J

9 comments:

  1. Replies
    1. Chúc chị luôn sống happy và vui vẻ nhé ^^

      Delete
  2. Replies
    1. hi, chị viết chơi chơi thế thôi, chị quên ko nói với mọi người rằng mỗi người lại quan niệm về happy khác nhau nên cứ sống vui là được ^^

      Delete
  3. Bé còn nhỏ mà có lối sống thực ra là rất triết, bé có biết không :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. E là con bé chơi hết mình và triết hết sức mà, chị bít mà hihi

      Delete
  4. Hay quá, cho mình chia sẻ với nhé.

    ReplyDelete