August 27, 2012

For Shmily



Một mai anh về qua trường Trưng Vương
Thoáng ngỡ ngàng, vây kín tâm hồn
Mình anh sầu tủi âm thầm đứng
Lòng xót xa thương những cuộc tình
Nam Lộc đã viết như thế trong Một mai khi trở lại. Em cứ bị ám ảnh mãi câu “Lòng xót xa thương những cuộc tình”. Nghĩ thấy đúng, những cuộc tình mà không thành thì đều thật đáng thương và xót xa. Xót thương cho những nhớ nhung, bồi hồi, những yêu thương vun đắp, những giận hờn vu vơ, những nụ hôn rất vội…
Nếu ngày đó mình không dừng lại thì đến hôm nay đã được 8 năm rồi. Đã có lúc em nghĩ sao đã trải qua từng ấy chuyện rồi mà mình vẫn không thể vượt qua được thứ không xuất phát từ phía mình thế.
Chắc đến hôm nay A vẫn không tin là E đã suy sụp như thế nào từ thời điểm đó. A đã khiến em nghĩ rằng tình yêu là không có thật. Tình yêu là thứ ảo ảnh duy nhất trên cuộc đời này có thể lừa mị được con người. Một cánh cửa đã đóng lại.
Đôi khi em tự bảo mình nên yêu và get married với sự cô đơn bởi nó là thứ duy nhất ở bên em, giúp em đi qua được những nỗi đau và kỷ niệm.
Có lẽ anh sẽ ngạc nhiên khi đọc được những dòng này từ em bởi lúc nào anh cũng thấy ở em một sự mạnh mẽ và tỉnh táo. Chắc bởi em không đủ can đảm để nói với anh lúc đó. Thời gian trôi qua khi mọi thứ bắt đầu được xoa dịu, em mới dám đối diện.
Em học được cách không phải lúc nào cũng nên sống thật với chính mình. Vì nếu thế, chúng ta sẽ tự hủy hoại chính bản thân mình mất.
Cánh cửa ấy đã đóng lại thật rồi anh ạ.
Em không biết liệu một vòng tay ôm em thật chặt có khiến em đủ sức mở một cánh cửa mới ra hay không… nhưng ngày hôm nay, em rất muốn anh biết được là em đã vượt qua nỗi ám ảnh ấy. Để anh yên lòng và không phải bận tâm về em nữa.
Ngày hôm nay sẽ qua đi như những ngày bình thường khác thôi, anh nhé!

4 comments:

  1. Những thứ không xuất phát từ mình nhưng lại xuất phát từ mình.
    Hôm nọ ta đi xem bói mà chẳng đúng gì cả Nga ạ, bực thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chưa đọc comt của chị mà thấy tên chị E đã sướng phát điên rồi. Muốn tâm sự với nàng lắm. Hôm trước E cũng đi xem bói, cũng chả đúng, xong lại còn bị ám ảnh nữa chứ! hic, thôi thì cuộc sống này có đầy bí ẩn mới thú vị được nàng ạ ^^

      Delete
  2. làm gì có ai mạnh mẽ tuyệt đối, chưa kể, bất kỳ ai dù nam hay nữ, đều rất cần góc an toàn, nơi ta có thể làm mọi thứ xuẩn ngốc nhât mà không sợ bị phán xét :-D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vầng, chị nói chuẩn quá, ai cũng cần góc an toàn, nhưng khó nhất là tìm được ra cái góc ấy ý ^^

      Delete