October 12, 2011

Lust 4 money ^^



Dạo này mình thích ăn ở những nhà hàng sang trọng. Trưa mình thường vào các quán Pháp gọi cá hồi nướng với house wine, nghe những bản nhạc Pháp đầy lãng mạn và thư thái. Tối mình tha thẩn đến những quán ăn Ý để ngoặm pizza, mỳ Ý và beer. Thỉnh thoảng đến các lounge để nuông chiều trí tưởng tượng và nhu cầu tận hưởng ngày càng cao của mình. Cuối tuần mình thích đến bar uống whisky để ngắm nhìn các cô gái ăn mặc sexy lượn như ong và để khiêu khích các ánh mắt đang nhìn mình.
Và kết quả của việc này là… mình bị cháy túi :(
Hic, chẳng hiểu sao mới vào SG chưa được 6 tháng mà mình đã sống như… người SG rồi ý (có thể vì mình yêu SG quá - cố níu một suy nghĩ tích cưc!) Và hiện giờ là mình cháy túi thật. Lần đầu tiên trong cuộc đời mình, mình có cảm giác ấy mãnh liệt đến thế. Mình chợt tỉnh – không phải là tỉnh để điều chỉnh cách tiêu tiền, mà là cách kiếm tiền.
Từ trước đến giờ, mình luôn nghĩ mình đi làm vì… sở thích, vì mình là workaholic, làm việc là niềm hạnh phúc vô biên của mình, không làm việc, mình thấy mọi thứ thật vô nghĩa. Một ngày không nghĩ đến công việc, mình có thể phát điên - thật đấy! Đến giờ, sau 3 năm ra trường, mình vẫn nghĩ, mình vẫn phải kiên nhẫn học hỏi, khiêm tốn làm việc vì đây là thời gian để tích lũy kinh nghiệm, phát triển các mối quan hệ, chưa phải lúc để cái khao khát kiếm được nhiều tiền bùng lên.
Nhưng 3 năm đã trôi qua rất nhanh. Đã đến lúc rồi đấy. Mình giật mình vì xung quanh mình có quá nhiều người giỏi, họ bắt đầu từ con số 0, rồi họ có nhiều thứ, không phải là dần dần, mà là rất nhanh. Còn mình thì cứ chơi vơi, chả cần phải quá nhiều xiền, mình hài lòng với những thứ mình có. Mình có thể quyết liệt trong công việc nhưng chẳng quyết liệt trong việc kiếm nhiều tiền. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhỉ?
Thôi, đã đến lúc để kiếm nhiều tiền rồi đấy! Mục đích kiếm nhiều tiền của mình xuất phát từ việc mình cần tiền để tận hưởng cái cuộc sống thú vị của mình. Ít tiền làm mình thấy khó để tận hưởng hết của nó. Vì thế, sáng mai mình sẽ làm việc theo một cách khác.
Đi ngủ thôi, để mai còn nghĩ cách kiếm được nhiều tiền nào! 

(Ghi chú cho bức ảnh: lust for money quá đến mức... nổi mụn to đùng lun =))) 

6 comments:

  1. Hôm nay mới đọc được một bài ở đỉnh cao của sự tiến bộ nhe.

    Đúng rùi, sống ở trên đời phải có xìn, tìm ra xìn thì mình cứ thi thoảng mang ra đếm. Đếm xong mình cất vào túi, một lúc sau buồn buồn mình lại mang nó ra đếm nữa, rùi mình lại cất vào túi bên kia. Cứ thía cả ngày mình đếm tới đếm lui cho sướng tay. :)))

    À, lần này dìa sao hông thấy ra Hà Nội chén với chị Lu thế? đã bảo forget ông í đi, cứ té ra thì chị Lu bao bé Nga mát zời ông địa.

    Ông í mới say "no" là có đứa chicken hem dám đi ốp-nai nhé. Nhưng mờ, lần nào ông í cũng khen bé Nga kinh lắm đấy. Ông í cứ nhắc đi nhắc lại mãi việc bé Nga ko thích để người khác trả xìn, gì gì cũng sòng phẳng tiền bạc cả.

    Bonus : đứa nào bày cho đứng cái tướng hư hỏng thế? trông như chử S nhé --> ngực tấn công cùng mông phòng thủ!

    ReplyDelete
  2. É, hô quyết tâm thế cũng tốt thôi, nhưng đảm bảo với gái, kiểu tốt bụng và cởi mở như chị em mình, bao nhiêu cũng hết ...kha kha...

    ReplyDelete
  3. À, còn về cái mụn to í mà, nếu tổng thể mà đẹp ròi thì vài cái mụn như vậy chả ai quan tâm đâu. Gái tự khai ra chị mới để ý đó, lúc trước thì chỉ mải ngắm cái eo thon thoai ...kè kè... :-P

    ReplyDelete
  4. @Titi: huhu, chị nói đúng thía, đằng nào cũng hết chị ạ, hô thế cho nó hào hứng ý mừ ^^
    Haha, bùn cười về cái còm của chị về cái mụn của iem quá, nói thật với chị là E mún đánh lạc hướng mọi người để nhà m đừng nhìn quá nhìu vào 2 vòng của E đấy! khà khà

    ReplyDelete
  5. ;) kiếm tiền là một chuyện quan trọng, nhưng giữ được tiền lại còn quan trọng hơn (seriously !!!). Rồi sẽ có lúc em thấy những trò vui mà em đang thích thú và trải qua đó chán ngấy lên í, haha

    hôm qua chị cũng quay cuồng đến 1 h sáng ở bar :)) (Velvet), cảm giác vào đấy chán lên tới tận đỉnh đầu í, chỉ vì nể bạn bè. hic.

    xiền không quan trọng, không có xiền mới quan trọng, nhỉ :D

    p/s : Tình không quan trọng, giai chiến đấu ngon như thế nào mới quan trọng, kaka

    =))

    ReplyDelete
  6. @Lu khach: Sao chị lại nói những điều giống bản chất của chị vậy? Tôi ko post còm của chị bởi "văn phong" của chị ko phù hợp với blog của tôi, đành chịu vậy - My home, my rule! (Lại cố dịch cho đúng nhé, ko dịch sai thì khổ lém :p )

    ReplyDelete