July 22, 2011

Changing ^^



Mình vẫn nhớ đoạn hội thoại giữa hai bố con nhà chuột trong bộ phim hoạt hình Ratatouille, khi chuột con muốn đi theo niềm đam mê với những hương vị, muốn trở thành một đầu bếp tinh tế của Paris, chuột bố đã nói: “Không được đâu con à, chuột không thể nấu ăn, loài người thì luôn săn đuổi và hãm hại con, đó là điều không bao giờ thay đổi!”. Đứng trong cơn mưa tầm tã, chuột con đã hét lên với bố rằng: “Thay đổi mới là qui luật của cuộc sống, bố ạ!”
Vì vậy, ai cũng cần thay đổi theo thời gian, không gian để thích nghi với những điều mới mẻ, thậm chí phải thay đổi để xoá tan những thứ cũ kỹ chẳng còn phù hợp nữa, để chào đón cái mới.
Thế nên, ngày hôm này, mình thay đổi!
Thay đổi để thấy rằng cuộc sống là sự tận hưởng những ngày tháng nối tiếp nhau đầy thú vị, niềm vui và những điều bất ngờ.
Ngày hôm qua mình có một giấc mơ đáng sợ khủng khiếp, khiến toàn thân mình rung lên, không bật dậy nổi vì đuối sức với giấc mơ ấy. Lần đầu tiên kể từ khi vào đây mình gặp ác mộng. Đến sáng thì chẳng còn nhớ gì về cơn mơ ấy, chỉ còn nhớ cảm xúc tồi tệ mà nó mang đến. Giữa đêm khuya, mình cố đấu tranh với chính bản thân trong nỗi miên man u tối để thoát khỏi nó. (Ai bảo đêm qua thằng Tây dở hơi ở dưới tầng 1 nửa đêm đem đàn ghita ra oánh ầm ĩ làm tâm trạng mình… bị động, à quên, xao động, hic!)
Sáng tỉnh dậy nghe tiếng chim hót quen thuộc hằng ngày mới biết tất cả chỉ là một cơn ác mộng. Một ngày mới bắt đầu với bao điều đang chờ đợi và bao việc phải làm. Sẽ không u ám như giấc mơ hôm qua nữa, không miệt mài với những suy tư mãi chẳng tìm ra lời giải, không u uẩn với sự giận hờn làm khô cạn đi những niềm vui vừa chợt đến, không sầu uất với những cảm xúc chẳng thể giãi bày, không cố quên để càng thấy bí bách và khổ sở.
Trưa chẳng ngủ được vì căng thằng (bởi lúc đó chưa tìm được... lối thoát cho tâm trạng – cứ như đi tìm đường cứu nước ý), mình lang thang trên mạng, vô blog của mọi người, và nhờ đọc được blog của một người, mà mình đã… sống sót! Nếu có dịp, chắc chắn mình sẽ gửi tặng blogger ấy một món quà như sự biết ơn chân thành nhất.
Thay đổi, đơn giản chỉ là, mỉm cười với những khó khăn; mỉm cười với những giả dối và đố kỵ hằng ngày; mỉm cười với những thứ ngây ngô và ảo tưởng; và thậm chí là mỉm cười với anh, khi em bỏ anh lại phía sau… 
Và vì thay đổi, nên mình sẽ càng ngày càng phù phiếm và hạnh phúc hơn ^^

12 comments:

  1. Hồi bằng tuổi gái chị cũng gặp ác mộng, ròi hay nghĩ linh tinh vì sợ ác mộng đó. Bi giờ có muốn gặp cũng không được nữa ...kè kè kè....
    Thay đổi đê, nhất là người yêu (nếu không thích nữa) ấy ...kè kè kè...:-D

    ReplyDelete
  2. @2Ti(E thích gọi chị là 2ti hơn vì nghe sexy hơn hihi ^^): Hic, chắc do dạo này căng thẳng quá E mới bị gặp ác mộng đoá, vì cực ít khi E gặp nitemare mừ ^^
    Vầng, E đang định thay đổi vài thứ, trong đoá có người yêu, người tình, bồ và cả honey lun ^^

    ReplyDelete
  3. Nhiều quá đấy! Nhiều thế thì còn gặp ác mộng nữa đấy em ạ! Hic

    ReplyDelete
  4. @Anh: ối ối, A trù ẻo E nhá! Gừ gừ ^^

    ReplyDelete
  5. Cái thèng tây đới hem biết mần nghệ sĩ gì cả! bé Nga mờ được chị Lu khảy đờn guitar nhạc Trịnh, "ru em ngủ những đêm khuya..." thì sẽ khò ngon lắm đấy ;))

    ReplyDelete
  6. Sao chị chưa bao giờ gặp ác mộng nhỉ :))hay tại vía mình nặng quá !

    Đã quyết thay đổi thì thay đổi thôi, giống chị đợt này thay đổi một lèo luôn :D

    ReplyDelete
  7. @Lu: thì chị Lu cụa E nhìu tài lẻ mừ, còn khảy đờn nhạc Trịnh cơ đấy, siêu thía này thì để zai thèm à? hĩ hĩ

    ReplyDelete
  8. @Mẹ Mốc và Mít: Vâng, title entry này của E cũng lấy cảm hứng từ entry của chị đấy! hì hì, làm phát 1 lèo từ suy nghĩ, hành động đến cả... người iu lun :P

    ReplyDelete
  9. Ô đúng ra chập tối nghe cái thằng Tây gảy đàn ghi ta xao động thì đêm tưởng phải mơ giấc mơ lãn mạn ngất ngây kiểu như đi lạc vào rừng đầy hương hoa và bị hoàng tử đẹp trai mê hồn bế thốc đi chứ :))

    ReplyDelete
  10. @Lana: hic, thế mới lạ chứ. E lại toàn mơ ác mộng không hà. Chắc thích quá mà ko làm gì được nên bị ức chế đới chị ơi! Haizzzzzzzzzz

    ReplyDelete
  11. hihi, mẹ con nhà Coffee thích phim này cực, con chuột con đó hài đáng yêu vô cùng í :D
    em ơi, cười đi cho đời tươi !

    ReplyDelete
  12. @Mèo điệu: Vâng vâng chị ơi, E mê phim này lém lém nhá, xem mãi chẳng chán ý (vì E love eating lém ^^).
    Ui, chị mà gặp E thì chắc sẽ khuyên E cười... ít thôi đấy, vì lúc nào E cũng toe toét hic hic

    ReplyDelete