June 09, 2011

Luvme nha!




Một buổi chiều Sài thành nắng ngủ quên.
Cô ngồi bên anh trong một quán nhỏ ven đường.
Anh bảo phải mời cô đi nhậu thôi, cô ngạc nhiên “đi nhậu vào lúc 3h chiều hả anh?”
“Ừ, người Sài Gòn nhậu cả ngày ý em ạ!” – anh cười và kéo tay cô, ra hiệu cho cô ngồi lên xe anh.
Đó giống như một quán cà phê nhỏ hơn là một quán nhậu: “Nhậu ở trong quán cà phê hả A?” – cô hỏi và lưỡng lự không muốn bước vào.
“Em vào đi, hỏi hoài à!” Anh lại lôi cô vào quán và gọi… rượu!
Rượu rum được mang ra và cô bắt đầu thấy thoải mái khi nhìn anh… pha rượu. Ban đầu là một cốc với viên đá to đùng choáng gần hết chiếc cốc cũng to đến nửa lít. Anh rót soda gần đầy cốc rồi mới rót tiếp rượu rum vào. Cô lanh chanh định cầm lên uống thử, anh giật ngay lấy cái cốc và lườm cô. Chậm rãi, anh đổ đường và vắt một quả quất vào trong cốc.
“Phải có tắc mới thơm em ạ!”
“Tắc là cái gì hả A?”
“Là cái đó đó” – anh chỉ vào quả quất. Cô cười phá lên thích thú.
Pha rượu xong cho cô, thì đồ nhậu cũng được mang ra. Một đĩa cánh gà chiên nước mắm, một đĩa dồi xào dưa và cuối cùng là khoai tây chiên – thứ cô nằng nặc đòi bằng được.
Anh đưa cốc rượu to đùng cho cô, cô nhìn mà phát hoảng, cho đến khi thứ chất lỏng đó chạm môi cô. Nó mát dịu để xua đi cái nóng nực của thành phố đông đúc, nó êm nhẹ để xoa dịu bao lo lắng, buồn bực trong cô. Nó tê tê để giúp cô quên mọi thứ trong chốc lát.
Anh nhìn cô rồi bật cười.
“Em phê rồi anh ơi!” – cô hét ầm lên.
“Thế mà lúc nào cũng khoe khoang là tửu lượng tốt lắm, mới có một hớp mà đã phê, xạo thế?”
“Kệ anh, nhưng em phê thật rồi”. Cô hứng chí uống một mạch gần hết cốc rượu.
Để cô trấn tĩnh lại sau cơn bão dịu nhẹ dễ thương đến từ rượu rum ấy, anh hỏi: “Quen trong này chưa em?”
“Cần gì phải quen hả anh? Em hợp trong này lắm. Món ăn nào em cũng thấy ngon, gặp ai em cũng thấy dễ thương, đi đâu cũng thích anh ạ ^^”
“Em tính ở đây bao lâu?”
“Em không biết! Bao giờ xong việc thì về.”
“Em thuê nhà và xe trong này rồi. Nhà em rộng và có đủ mọi đồ đạc. Em ở khu phố Tây, hai, ba giờ sáng ra đường vẫn gặp tụi Tây ôm nhau đứng giữa đường hát. Vui lắm anh ạ!”
“Anh thấy em hợp ở đây đấy!”
“Vâng, em thích ở trong này lắm”
“Vậy sao mắt em buồn thế?”
“Anh nói linh tinh gì thế?” cô cầm cốc lên và uống hết một hơi. Anh lại phải pha cho cô một cốc khác, lần này nhiều rượu rum hơn. Màu cốc đậm hơn, đẹp hơn, quyến rũ hơn…
“Chiều qua trên đường về nhà, anh đi qua chỗ em làm, thấy em chuẩn bị về, anh định gọi lại nhưng thôi, thấy em đạp mãi xe không nổ máy, anh thương lắm.”
“Hứ, thấy em cong mông đạp xe đâu hết cả chân, anh không ra giúp thì thôi, lại còn đứng đó nhìn rồi còn làm bộ thương em nữa. Đồ dở hơi!” – cô cười toe toét!
“Sao em không thuê xe khác đi? Người thế này mà đi xe xấu à?”
“Đừng có mà chọc em nhé, quan trọng gì cái xe, quan trọng là người đây này!” cô nguýt anh một cái thật lâu.
“Hồi mới vô đây anh cũng vất vả và cô đơn lắm, phải mất một thời gian dài mới quen được. Ai bảo Sài Gòn rộng quá, tấp nập quá, nhanh chóng quá.”
“Nhưng em thích thế, em hợp ở đây anh ạ!”
“Thế anh mới thương em. Trông em gầy hơn hẳn so với lần trước anh gặp em. Em nhỏ bé thế? Thương thế…”
“Đừng thương em, em đủ sức và tinh thần để có thể xoay sở được mọi thứ” -  mắt cô tối đi – “đừng thương em, mà hãy yêu em!”
“Hãy yêu em thay vì thương em, như thế em sẽ hạnh phúc hơn và chịu đựng tốt hơn!” Cô nói, ánh mắt nhìn đi đâu đó anh chẳng theo nổi.
Anh kéo sát ghế gần bên cô, định vươn tay ra ôm lấy đôi vai gầy của cô. Cô đưa tay cản. “Hãy yêu em từ sâu thẳm con người anh nhé, đừng làm gì cả, vì những thứ đó phù phiếm lắm, sẽ tan nhanh hơn bất kỳ thứ khác trên đời này.”
Anh ngồi ngay ngắn lại và nhìn cô một lúc lâu…
“Em uống hết 3 cốc rồi đấy, em say rồi, anh đưa em về nhé!”
“Đã muộn đâu anh? Nhưng anh đưa em về văn phòng đi, em phải làm việc tiếp. anh đã đánh cắp mất nửa tiếng của em rồi, hôm nào em sẽ ăn cắp hẳn một tiếng của anh, phải bắt anh trả nợ mới được!”
“Haha, nói được như thế là còn tỉnh táo lắm đấy!”
Anh đưa cô về và trước khi tạm biệt, anh nói: “Anh không thương em nữa đâu, em yên tâm nhé! Thứ 7 này, anh có cả buổi chiều để em “ăn cắp” đấy!”

16 comments:

  1. Roài...roài...bắt đầu tới giờ lởng mợng giống Mr. Đàm roài.
    Boss với lính xứng lắm, vài hôm boss lên bờ-lốc phe của kĩ niệm đời tôi. Roài vài hôm lính cũng lên bờ-lốc phe khoang vừa mới nhặt được một thèng ku nào đới :))
    Chị Lu thì lại ko thích Sài Gòng, mặc dù chị Lu lớn lên ở đó. Lí do, quá nóng chịu ko nổi. Ở chừng 4 đến 5 ngày là chị Lu phải té dìa Mỹ ngay,ở thêm sẽ bị bệnh vì say nóng.
    Hơn nữa, Sài Gòng ồn ào quá. Chị Lu thích sống ở ngoài bắc hơn. HN có sông hồ nhiều chung quanh, ít ồn hơn, và còn có mùa lạnh cho chị Lu thấy giống San Jose. Hơn nữa, chị Lu lại thích thức ăn Hà Nội hơn trong nam.

    ReplyDelete
  2. @Lu: trùi ui, lính thì phải giống sếp chớ, ko giống sếp là chít đới chít đới ^^
    Em lại thất thời tiết SG dễ chịu hơn thời tiết ngoài HN nhìu ý, đồ ăn thì ngon ơi là ngon, ngòn ngọt rất hợp với đứa hảo ngọt như E. keke. À mà bao h chị iu vìa đấy ??

    ReplyDelete
  3. Em quen Sài gòn rồi. Và em hợp với nó thật đấy! Cố gắng lên nhé! Lần đầu tiên anh vào Sài gòn đã lâu lắm rồi. Và ở đó gần 4 năm. Làm việc thì hợp lắm. Lần này khai trương chi nhánh, mọi người sẽ vào chúc mừng em nhé! A sẽ bắt ai cũng phải có quà tặng em và chi nhánh! Hi

    ReplyDelete
  4. @Anh: Làm việc thì hợp, thế còn những thứ khác thì ko hợp hả A?
    Thui, anh đừng bảo mọi người vào làm gì cho mệt các chị ý, em chưa làm được gì nhiều, để khi nào em ổn định, kiếm nhìu xiền cho cty thì lúc đó A bảo các chị ý vào với em cho vui nhé. Còn bi h thì em chỉ cần quà, chuyển vô đây cũng được hehe.

    ReplyDelete
  5. Úi, bị điều vào đó hả em? Một hy sinh to lớn vì sự nghiệp ròi. Bao giờ khai trương zị gái? Nếu trùng với lịch làm việc trong đó tháng 9 này của chị thì báo để chia vui nhé. hi hi...

    Thích đoạn đối thoại về xe cộ của gái. Xe quan trọng gì, người đẹp thì cái gì xung quanh cũng đẹp và đáng yêu hết á :-D

    ReplyDelete
  6. @Titi: E bị đày ải đới, ở nhà E sướng như công chúa ý, vô đây hằng ngày chuyện nhỏ nhất cũng phải lo, sợ nhất là phải nghĩ xem tối nay ăn gì. Nhưng ở trong này thì vui lắm chị à. Em hợp lắm.
    Tháng 9 này chị vào thì chắc chắn là chị E mình sẽ gặp nhau roài. Lúc đới E sẽ đưa chị đi ăn hột vịt xào me nhé. E nghiện món đó kinh dị lun ^^

    ReplyDelete
  7. Bé Nga : cố gắng đi, boss cho cơ hội để thiện khả năng là tốt lắm đó.
    Ra đi làm, chỉ cần được boss tin tưởng và giao trách nhiệm cho mình, thì ko lo gì một bước lên xế :))
    Ờ, nếu khai trương chi nhánh thành công thì nhớ phải đi học "nái" xe nhe.
    Thông thường, mấy đứa em của chị Lu đang làm việc ở Sì Gòng, cở chức đứng đầu một chi nhánh, là boss của bọn nó đều cung cấp ô tô riêng để vận chuyển đấy.
    Nắng Sì-Gòng em đi mờ chợt nóng (thơ Nguyên Sa), bé Nga cứ cưỡi ngựa sắt thì vài hôm đen xì, da nhăn, ba má nhìn hem ra.
    Dìa mần đơn thỉnh nguyện gởi lên boss kíu xét nhé. Có gì cần thì vận động đến công đoàn bảo zệ quyền lợi của công nhân. Boss nhất định ko mở hầu bao, thì nhờ nhà báo VMC cho đăng tin lên tàng lãnh thổ VN để kêu ca =))

    ReplyDelete
  8. ơ ơ ở trong đó rồi à, thế còn lấy chồng thì sao??? đặt cục gạch đầu tháng 7 nhé, (tất nhiên là nếu lãnh đạo có thời gian :)

    ReplyDelete
  9. @Lu: ui, chị nói chuẩn nhất cái vụ đen xì đấy nha, khi nào chị vìa là chị ko nhận ra E luôn đấy. Hic, nhớ chị quá, bao h chị mới vìa nhỉ?

    ReplyDelete
  10. @NLVD: vâng vâng, tháng 7 chị nha. Ui, chuyện vào trong này với chuyện lấy chồng đâu có liên quan đến nhau nhỉ? E ở trong này có khi lại lấy được vài thèng chồng cũng nên ấy chớ ;P

    ReplyDelete
  11. Ha ha, con nhỏ này đúng là có máu lĩnh đạo, biết tận dụng cơ hội làm ăn ở mọi nơi và mọi lúc --> " E ở trong này có khi lại lấy được vài thèng chồng cũng nên ấy chớ ;P"

    ReplyDelete
  12. Chuyến này chị vất vả rùi :( Chị nhớ giữ gìn sức khỏe đấy nhé! Khi nào gặp, e thấy chị gầy đi là ko được đâu :> Chúc chị làm tốt công việc để nhanh về Hà Nội :)

    ReplyDelete
  13. @Lu: Vì zai Sì Gòn hơi bị hay chị ạ, ga-lăng lém nên phải lấy vài thèng vìa chứ! hihi

    ReplyDelete
  14. @Scarlett: Thanks E iu nha, bao h chị vìa chị em mềnh lại đi ăn uống nha ^^

    ReplyDelete
  15. @Lukhach: poor you! You're such a looser! - Chắc anh phải nhờ ai đó dịch hộ mới hiểu được câu E vừa nói đấy (Mặc dù câu này cực đơn giản)! Cố gắng để hiểu hết điều em vừa nói nhé!

    ReplyDelete
  16. Hy vong Ban se co nhieu bai viet moi va hay hon
    Chuc tat ca
    ghe nha minh choi ha
    đia chi nha minh
    http://giotnuoctrongbienca.blogspot.com/

    ReplyDelete