April 04, 2011

Đi ăn đồ nướng!



Anh châm điếu thuốc. Khói bốc lên từ điếu thuốc hòa lẫn với khói của vỉ than nướng đỏ rực. Hai mùi khói đó quyện vào nhau tạo nên một mùi hấp dẫn lạ kỳ.


Anh và hai cô em nhìn vào cái bếp than hồng rực, bên trên là cái vỉ nướng đầy thịt được ướp nhiều loại gia vị thơm phức. Chả là chiều nay lúc tan giờ làm, hai cô em thấy ở trên mạng giới thiệu một quán nướng ngon quá, háo hức rủ nhau đi ăn. Anh thấy hay nên đi theo. Anh bảo anh sẽ chạy ra trước tìm đường rồi giữ chỗ cho hai cô. Hai cô ra sau mà trong lòng đầy nghi hoặc vì nghĩ anh đùa.

Ba anh em tìm được một chỗ khá tốt trong quán. Đầu hồi nên không bị khói của các chỗ khác bay vào. Gọi một đĩa tổng hợp gồm có cay cay cơ trai, ba chỉ tẩm hành, mực trứng sốt tiêu, bạch tuộc nướng, nầm lạc đà, ngô Mỹ. Nghe đã muốn ứa nước miếng. Anh gọi thêm một quả rượu dừa và bánh mỳ mật ong.

Khói lên thơm phức. Rượu dừa ngậy ngậy, thơm thơm, ngây ngất đến tận lúc mấy anh em ăn xong. Anh nói ít. Ăn cũng ít. Chỉ uống và hút thuốc. Những câu chuyện xoay quanh công việc ở công ty và bộ phận tạp chí của anh và cô. Khi rượu đủ ngấm, anh chân thành bảo: “Anh đang định làm việc với một hãng du lịch nào đó để họ tài trợ cho vài người ở bộ phận mình đi xuyên Việt em ạ! Vừa đi chơi cũng vừa đi bán quảng cáo nữa.”

Mắt cô sáng rực: “Vâng, anh làm đi! Ý tưởng hay thế!”

Anh nói qua luồng khói xám đang bốc lên từ bếp than hoa: “Em ý, em nên đi vì em là managing editor mà!”

Cô nhìn anh, thấy ấm lòng quá. Lý do anh đưa ra chẳng hề thuyết phục lắm, nhưng cô nhận thấy rằng anh muốn cô đi.

“Em sẽ đi anh ạ!” – cô mỉm cười với anh.

Cô thấy hạnh phúc và ấm áp vì có những người đồng nghiệp thân yêu luôn ở bên cạnh. Anh - một người ít nói, hiếm khi anh nói chuyện với cô, cũng không hay trêu đùa cô nhưng bỗng dưng hôm nay lại thân thiện và khiến cô thấy quí mến vô cùng. Còn  em thì lúc nào cũng ở bên cô. Chị em tâm sự, cùng nhau trải qua bao nhiêu chuyện to nhỏ. Quay sang trái nhìn em, cô thấy thương em quá. Mong rằng cuộc sống sẽ nâng niu và dành cho em nhiều điều tốt đẹp hơn nữa.

Ngày kia, cô và em định sẽ đi tìm mua một cái bể cá xinh xinh. Mua 2 con cá nhỏ nhắn, vài viên bi nhiều màu sắc vì em bảo em chăm cá giỏi lắm. Chị cũng yên lòng!

12 comments:

  1. Anh em nhà này thích ăn uống nhỉ?

    ReplyDelete
  2. @anh Cường: hi, ăn uống cũng là 1 cách để enjoy life mà! Quán nướng bọn E vừa đi ngon lắm! yummy! yummy ^^

    ReplyDelete
  3. Nga ơi đừng viết giống anh Thụy thế này, đọc chán lắm.

    ReplyDelete
  4. @NLVD: Ặc, nghe chị nói E mới giật mình thấy có gì đó giống cách viết của A ý thật! Đúng rùi chị ạ! May mà chị nhắc E. Lần sau E xin sửa nhé! Tại hôm nay E cũng có chuyện hơi ảnh hưởng đến tâm lý! hic! Chán thật!

    ReplyDelete
  5. Bé Nga xinh bé Nga tươi, chị Lu cũng mún được chén món nầy =P~

    ReplyDelete
  6. @Lu: Món này hay ở 1 chỗ là không béo, được nướng trên đúng than hoa lun! Bao h chị về E đãi chị nhé! Dưng mà chị phải vìa sớm ý, vì trời nóng không ăn được món nầy đâu!

    ReplyDelete
  7. Uhm, nhớ roài, bé Nga sẽ đãi chị Lu ốc cổ và món nì. Ko lo nóng đâu, chị Lu vừa thấy ở shopping có cái mini skirt xinh xắn lắm. Ngắn ơi là ngũn, bé Nga mặc vào thì mát trời ông địa luôn, ăn nóng cở nào cũng chấp ;))

    ReplyDelete
  8. @Lu: hihi, E thì ko sợ nóng, chỉ sợ chị Lu ko chịu được nóng + khói thôi cưng à!

    ReplyDelete
  9. Cơ quan mà vui là chị sẽ ngủ luôn ở đó, không về.

    ReplyDelete
  10. @An Thảo: Thiệt ko chị? Bộ phận E vui lắm chị à. Bao h chị đến cty E chơi nhé! à, E cũng nhớ nói chuyện với chị vui phết đấy! Hum nào nhà mềnh lại off thui ^^

    ReplyDelete
  11. Tên quán đi, HN xinh đẹp :)

    ReplyDelete
  12. "Bạch tuộc nướng" A à ^^

    ReplyDelete