January 14, 2011

Chạng vạng




Twilight (Chạng vạng) là một bộ phim kể về mối tình giữa Bella, một cô nữ sinh trung học bình thường với Edward - một ma cà rồng. Ngay từ khi nhìn thấy Bella, Edward đã không thể nào chịu nổi bởi máu của cô khiến anh luôn cảm thấy thèm khát. Nhưng gia đình ma cà rồng của Edward là gia đình “ăn chay”, họ luôn cố gắng tu luyện, họ chỉ hút máu động vật chứ không hút máu người, mặc dù máu người luôn khiến đầu óc họ sôi sục, khát khao...


Mình không có ý định quảng cáo bộ phim này vì độ hot của nó thì khỏi phải bàn. Mình chỉ muốn nói đến một cảnh trong phim, cảnh đó mình đã xem không dưới chục lần, xem đi xem lại nhưng chưa bao giờ thấy nó hết thú vị. Đó là lúc Bella phát hiện ra Edward là ma cà rồng, cô một mình run rẩy đi vào trong rừng sâu, biết chắc Edward đang đuổi theo cô.

- Tôi biết anh là ai! – Bella cố gắng để dũng cảm nói.

- Là ai? – Edward lạnh lùng hỏi.

- Ma cà rồng.

- Cô sợ không?

- Không! Anh sẽ không làm hại tôi – Bella cứng rắn nhìn vào mắt Edward.

- Tôi được tạo ra để giết người. Tôi là dã thú nguy hiểm nhất trên thế giới – Edward gằn giọng.

- Tôi không quan tâm!

- Tôi đã từng muốn giết cô. Tôi chưa bao giờ thèm máu người nhiều như vậy trong cuộc đời mình. Cô, mùi của cô khiến tôi bị nghiện, cô như thứ heroin đối với tôi.

- Tôi cảm thấy sợ! – Bella yếu ớt nói.

- Được lắm! – Edward cười đắng ngắt.

- Tôi không sợ anh – Bella tiến gần về phía Edward – tôi chỉ sợ mất anh, tôi cảm thấy anh sẽ biến mất.

Khi phát hiện ra Edward là ma cà rồng, Bella đã lo sợ khủng khiếp. Cô run rẩy, hoảng hốt vì sợ sẽ không giữ được anh. Anh khác với cô quá. Anh giống như một giấc mơ không có thật, cho đến lúc ở trong vòng tay của anh rồi cô vẫn nghĩ sẽ có một lúc nào đó, anh sẽ biến mất. Chỉ có một điều mà cô chắc chắn, đó là cô yêu anh, một tình yêu kỳ lạ và không biết ngày mai sẽ thế nào.

- Em không biết là anh đã chờ em bao lâu rồi đâu – Edward đau khổ thừa nhận – Sư tử đã yêu cừu non.

- Một con cừu non ngu ngốc!

Bella yêu Edward với thật nhiều cảm xúc mâu thuẫn. Cô biết trong cô, anh là người duy nhất, chỉ một mình anh thôi. Có cái gì đó trong cô còn thèm khát và yêu thương anh mạnh hơn cả việc anh thèm máu cô. Đó là thứ tình yêu đầy nguy hiểm và bất an. Nhưng Bella bất chấp tất cả, chỉ cần có anh mà thôi. Cô bỏ mặc mọi thứ ở phía sau, cô sẵn sàng đương đầu với những sóng gió, miễn là cô được ở bên anh. Cô trân trọng những phút giây 2 người bên nhau vì cô không biết ngày mai sẽ ra sao, ở kia có biết bao nhiêu ma cà rồng đang khát máu cô, cũng có biết bao nhiêu người sói muốn giết hại anh. Cô hiểu hơn ai hết một điều rằng ở bên anh chỉ là nhất thời, là một giây phút ngắn ngủi nào đó còn xa anh mới là mãi mãi.

Nhưng không hiểu sao trong con người cô gái Bella bé nhỏ, mong manh ấy là một ý chí mãnh liệt. Cô không cần ai hết ngoài Edward và cô sống vì tình yêu ấy.

Nhưng mọi thứ, mới chỉ bắt đầu…

7 comments:

  1. Yêu, cứ yêu đi xin đừng mơ ước gì...

    Yêu, những cái na ná như tình yêu thì nhiều nên loài người thường hay gán cho nó đó là tình yêu, nhưng thật sự nó không phải là tình yêu.

    Yêu, chỉ để biết là mình yêu, không đòi hỏi, không so sánh, cảm thấy khoan khoái khi người ta khoan khoái, thì đã bắt đầu hiểu được thế nào là yêu.

    Yêu, chỉ thấy trên đời này không có người đó thì trái đất như ngừng trôi, hoang tàn, không ai thay thế được cái hình nhân đó, thì đã bắt đầu hiểu thế nào là yêu.

    Cho bé Nga oánh đu theo nhạc sĩ Diệu Hương một xí nè -->

    Không cần biết mi là ai
    Không cần biết mi từ đâu
    Không cần biết mi ngày sau
    Ta yêu mi bằng mấy ngàn biển rộng
    Ta yêu mi qua đông tàn ngày tận
    Yêu mi như yêu vùng trời mênh mông...

    hè hè :))

    ReplyDelete
  2. A xem phim này không thấy hay gì cả.

    ReplyDelete
  3. @Lu: you can read my mind, huh? Lu ơi, E bắt đầu thấy sợ chị roài đấy, E có cảm giác E viết gì là chị nhìn thấy mọi thứ trong đầu E lun ý! Hic!

    ReplyDelete
  4. @VMC: hi, cả bộ phim E chỉ thấy có mỗi đoạn này là thú vị thui, đọc truyện hay hơn.

    ReplyDelete
  5. Chị thích nhất phim này vì đc ngắm các nhân vật xinh xắn, quyến rũ , nhìn họ tán nhau rất chi là phê hế hế :-D

    ReplyDelete
  6. @Titi: oạch, E có thấy tụi nó tán nhau rề đâu. Chưa gì tụi nó đã vồ lấy nhau rùi ý (mà E lại thích như thế mới chít chứ)! hì hì!

    ReplyDelete
  7. ơ mà ghét nhất là thích nhau mà cứ "rời rạc" Phim này được (hay hơn phim bình thường) vì như Titi và Huyền Nga nhận xét, chính vì thế mà phim trở nên hấp dẫn.
    *Có lẽ anh VMC chuộng phim cổ điển rồi, hehe.

    ReplyDelete