November 15, 2010

Viết cho cưng… (Happiness is a sad song)



Chat với cưng những dòng tin ngắn, câu được câu không, tớ vẫn cảm thấy nỗi buồn của ấy nặng trĩu.


Ấy nói yêu một người mà biết trước sẽ chẳng có happy ending nhưng vẫn không thể dừng lại, mỗi ngày đối với ấy cứ như tra tấn. Tớ đành nói với ấy cho ấy nhẹ lòng: “Ai bảo ấy hy vọng nhiều quá, mong chờ nhiều quá…”

“Ko ấy ạ, tớ chưa bao h dám hy vọng” – bạn trả lời

“Nhưng tình yêu là ích kỷ là khao khát – dù ấy yêu theo cách nào đi chăng nữa, ấy vẫn sẽ ích kỷ và không ngừng khao khát thôi… Tin tớ đi!”

“Điên thế không biết chứ, biết mình mù quáng mà vẫn không thoát khỏi” - bạn vỡ òa

“Nỗi đau ấy chỉ có ấy hiểu được thôi, sẽ chỉ có mình ấy biết, ko ai biết, ko thể chia sẻ, ko ai hiểu, ko ai cảm thông cho ấy đâu!”

“Uh, thế tớ phải làm gì bây giờ?” - bạn loạng choạng

“Cứ đi tiếp đi, tớ biết ấy chẳng thể dừng lại được. Cứ đi đến tận cùng nỗi đau ấy. Khi ấy thấy đủ rồi, ấy sẽ không đi tiếp nữa”

“Nhưng tớ thấy mệt mỏi lắm!” - bạn thảng thốt

“Nhưng ấy vẫn thấy chưa đủ phải không?”



Giữa những tin nhắn ấy, tớ thấy những tiếng nấc lên. Không biết đấy là tiếng nấc của ai…

Thương bạn đến vô vọng!

8 comments:

  1. Khi không muốn nữa, khi đã nhận ra... thì đó chỉ còn là thói quen. Là thói quen thì sẽ trôi đi, qua đi, nếu không lãng mạn hoá nó và đừng nuôi nó nữa. Thật đấy.

    ReplyDelete
  2. @An Thảo: Khi người ta tỉnh táo, mọi chuyện thật dễ dàng, nhưng khi không tỉnh táo, mọi thứ thật khó khăn, cho dù là những chuyện nhỏ nhặt nhất. Em nghĩ bạn E hiểu được điều ấy nhưng nó chưa đủ sức để quên và bỏ qua. Phụ nữ có những lúc rất khôn ngoan nhưng có những lúc dại lắm chị ạ!

    ReplyDelete
  3. khi nguoi ta con tinh tao la nguoi ta chua yeudien cuong /cu trai qua vai ba cuoc si me roi tro ve voi moi tinh tinh tao cac em gai a / anh muon lien lac voi huyen nga /so may cua anh 01202512023

    ReplyDelete
  4. È, thế thì phải giữ cho mình tỉnh táo thôi. hi hi...nghe thật lý thuyết suông nhỉ nhưng cứ nghĩ mà xem, định gắn bó cả đời với ai thì cũng nên nghĩ cho kỹ. Đời mình chứ có phải vỏ hến đâu mà mặc kệ cho chảy đi đâu thì đi :-P

    Yêu là lúc ít tỉnh nhất. Cho nên, cho phép bồng bột thời gian tối đa là 3 tháng đầu yêu nhau. Sau 3 tháng, sau mọi rung rinh hão huyền, mờ ảo ròi, phải nhìn được mọi vật bằng con mắt bình thường. Thằng cha nào kết xác phải bit tại sao kiết, và có khả năng kiếm tiền không vì lập gia đình là phải có tiền duy trì gia đình. Con bé nào vụng và quá yếu phải loại ngay vì sẽ ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con.
    Nghe thì rấnt dã man nhưng đúng là thế. Tình yêu có thăng hoa trong hôn nhân hay không là phải dựa trên nền tảng của khả năng kiếm tiền và sức khỏe của cả đôi bên đấy :-)

    ReplyDelete
  5. @bui cong tu: Anh gửi mail cho E nhé: huyennga181@yahoo

    ReplyDelete
  6. HuyenNga ơi cho anh còm ké với TiTi chút nhé, Thanks!
    @TiTi: Thích cái còm của TiTi, lý do nhé.

    1. "định gắn bó cả đời với ai thì cũng nên nghĩ cho kỹ. Đời mình chứ có phải vỏ hến đâu mà mặc kệ cho chảy đi đâu thì đi"
    - TiTi nói có phần đúng, Theo quan điểm của HN thì như thế này: Về phần yêu HN không đề cập thêm. Chuyện kết hôn thì thế này, kết hôn là khi hai người có cùng quyết tâm xây dựng một gia đình, không nên xét chuyện lệ thuộc ai với ai cả. Cuộc sống gia đình chỉ thực sự tốt khi hai người thực sự quan tâm và lo lắng cho nhau, cũng như lo lắng cho con cái và người thân.

    2. "Thằng cha nào kết xác phải bit tại sao kiết, và có khả năng kiếm tiền không vì lập gia đình là phải có tiền duy trì gia đình."
    - Rất thực tế, nhưng phải biết phân biệt sự khác nhau giữa KHẢ NĂNG LAO ĐỘNG và KHẢ NĂNG KIẾM TIỀN. Những người KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG LAO ĐỘNG thì sẽ KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG KIẾM TIỀN. Những người CÓ KHẢ NĂNG LAO ĐỘNG thì đương nhiên sẽ CÓ KHẢ NĂNG KIẾM TIỀN. KIẾM ĐƯỢC NHIỀU TIỀN HAY ÍT TIỀN TÙY THUỘC VÀO TÀI NĂNG CỦA NGƯỜI ĐÓ.
    Giữa KIẾT XÁC và THỰC LỰC (Năng lực, khả năng kiếm tiền) là khác nhau đấy nhé. KIẾT XÁC là hoàn cảnh tạm thời, còn THỰC LỰC là gì chắc không cần nói thêm. Ha Ha Ha.

    3. "Con bé nào vụng và quá yếu phải loại ngay vì sẽ ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con."
    - Vụng về thì 100% các cô chưa lấy chồng đều vụng về cả. Hi hi hi
    - Sức khỏe yếu có thể thay đổi, trừ những người mắc bệnh nan y như HIV, Tiểu đường, v.v

    4. "Tình yêu có thăng hoa trong hôn nhân hay không là phải dựa trên nền tảng của khả năng kiếm tiền và sức khỏe của cả đôi bên đấy"
    - Câu này miễn bàn, bởi vì nó đúng. He he he.

    ReplyDelete
  7. “Cứ đi tiếp đi, tớ biết ấy chẳng thể dừng lại được. Cứ đi đến tận cùng nỗi đau ấy. Khi ấy thấy đủ rồi, ấy sẽ không đi tiếp nữa”
    Đúng !

    ReplyDelete
  8. @Titi : Khi người ta lấy chồng từ năm 20 tuổi thì chả ai kịp nghĩ ngợi kĩ càng vậy đâu.

    ReplyDelete