June 30, 2010

Ôi mình sai roài!!


Hum nay bị sếp mắng. Dạo này mềnh hay bị sếp mắng. Tính mềnh bướng nên nhìu khi cứ hay cãi vớ cãi vỉn. Cãi xong roài nghĩ lại thấy ân hận quá.

Dạo này tinh thần ko được tốt kéo theo cả công việc. Mình bị mắng là đúng roài mà.

Nhớ… hồi xưa khi mới ra trường, bừng bừng khí thế, chỉ cần có việc để làm thui là cũng hạnh phúc lắm rùi. Một mình mình tự xin vào Đài, đi thực tập và làm việc. Cũng tự mình nghỉ. Tự mình đi tìm việc. Tự mình chọn lựa, quyết định.

Sau hơn một năm, giờ mình giữ liền 2 chức “Trưởng” trong công ty, thế mà vẫn mải chơi, nhìu khi vô trách nhiệm và thiếu nghiêm túc. Nghĩ lại tự mình thấy thất vọng quá.

Đúng là những mơ ước, khát khao của mình ngày xưa ko còn nữa, tự nhiên nó biến mất. Mình bỗng ko tìm thấy sự nhiệt huyết, lòng quyết tâm trong công việc nữa. May mà tỉnh ra lúc còn chưa muộn. Hic.

Thôi, sốc lại tinh thần thoai (đập đầu vào gối cho tỉnh ra)! Đây sẽ là 1 vài việc mình sẽ làm này (phải ghi ra để nhớ, và để tự gây áp lực cho bản thân nữa! hic!)

- Từ ngày mai sẽ đi làm sớm, ko được đi làm muộn nữa

- Cố gắng ko được cãi sếp (nếu bức xúc quá thì phải đếm từ 1-10 xong mới đc cãi!)

- Phải tập trung hết vào cv, ko được nghĩ linh tinh

- Tuần sau bắt đầu sản xuất Bản tin Đầu tư, ko được chậm trễ nữa

- Quyết tâm làm xong dự toán cho cuốn sách nhỏ (hic, mềnh làm mãi mới được có 2 trang, huhu)

- Phải người lớn lên, ko được trẻ con nữa (người lớn tức là phải sống thật lý trí, ko được làm theo cảm tính, dù có hâm, dở hơi, điên loạn như thế nào thì cũng phải control được mọi việc, và trên hết là phải suy nghĩ tích cực)

Oài, viết ra sao mềnh thấy thoải mái quớ!! Cố gắng thật nhìu Nga nhé!!

19 comments:

  1. Tell me if I am wrong and Correct yourself if you are wrong ! minh correct minh thi de hon la de nguoi khac correct, phai khong em? Be'khoe chu? Mai mot 8 bang font tieng Viet de hieu hon nha. Be better soon, Nga. :-))

    ReplyDelete
  2. Nội Quy Công Ty.
    Điều 1: Sếp luôn luôn đúng,
    Điều 2: Ai thắc mắc xem lại điều 1.

    ReplyDelete
  3. @HPLT: Oài, mãi mới thấy chị xuất hiện đấy! Đúng là HP lang thang rùi, cứ lang thang mỗi nơi 1 chút, chẳng ai bít chị đang làm gì, ở đâu cả. Mà thui, E sẽ chẳng tìm hiểu nữa, chỉ cần biết mỗi khi chị xuất hiện là giống như 1 cơn gió mát giữa ngày hè nóng bức ý! Chị nhờ??

    ReplyDelete
  4. @Anonymous: hì, cái nội qui này thì mình cũng được nghe nhìu roài, và mình hay nghe thêm 1 câu nữa "qui tắc (nội qui) sinh ra để cho ta phá vỡ!" hihi. Đùa thui mà, thanks bạn đã nhắc nhở mềnh nhé!

    ReplyDelete
  5. Để xem sếp vào còm thế nào nào.

    ReplyDelete
  6. Bé ơi người lớn không hẳn thế đâu. Người lớn vẫn có lúc không control được mọi việc, người lớn không phải 'sống thật lí trí', và người lớn vẫn có cảm tính (và sống theo cảm tính không ít).
    Túm lại, người lớn cũng là người, không là máy.
    :)
    Có lẽ mỗi khác là người lớn thì nhiều trách nhiệm với người khác hơn, nên làm gì cũng luôn phải tính đến những trách nhiệm ấy (nếu thật sự là người lớn) :(

    Nào ngủ một giấc tỉnh táo rồi xốc lại đi nào! Ngoéo tay nhé. Cái list 'phải làm' có vẻ cũng khá dày đấy.

    ReplyDelete
  7. Nga giỏi đấy, biết làm nhiều việc nhỉ, biết nắm lấy cơ hội làm việc nữa. Sếp mắng để cho khôn người ra đấy, không được đằng chân lân đằng đầu rùi ảo tưởng là không đ.ư..ơ..c. Cố lên!

    ReplyDelete
  8. Nga giỏi đấy, biết làm nhiều việc nhỉ, biết nắm lấy cơ hội làm việc nữa. Sếp mắng để cho khôn người ra đấy, không được đằng chân lân đằng đầu rùi ảo tưởng là không đ.ư..ơ..c. Cố lên!

    ReplyDelete
  9. Sao chị chán nhất là bốt nó bị 2 lần. Hic!

    ReplyDelete
  10. @L2C: E đóng cửa entry này với sếp roài, ko cho sếp vào đọc roài (dỗi tí!) hì hì!
    @NLVD: Vâng ạ, E xin tuân lệnh ạ!

    ReplyDelete
  11. @Lana: "Có lẽ mỗi khác là người lớn thì nhiều trách nhiệm với người khác hơn, nên làm gì cũng luôn phải tính đến những trách nhiệm ấy (nếu thật sự là người lớn" --> E đọc đến đoạn này mà đau khổ vì như thế tức là phải tính toán, phải sống lý trí rùi chị ơi. Èo ui, dạo này E nhức đầu lém ý, chẳng biết sống thế nào cho đúng nữa. Bỗng nhiên mọi thứ cứ loạn hết cả lên. Giống như chị vừa xếp xong 1 bức tranh ghép hình thì có 1 ai đó vô tình động vào làm các miếng ghép bị xô đi lung tung ý!
    Thôi thì E đành phải cần mẫn ngồi xếp lại vậy...

    ReplyDelete
  12. Đọc bài này sao viết cứ y như là để cho Sếp của em đọc vậy, giống như là sếp vừa mắng em thì em viết ngay bài này để lấy lại lòng tin từ Sếp thì phải, giả tạo lắm. Anh không thích lọai người như vậy, tính anh rất thẳng em đừng giận anh nhé.

    ReplyDelete
  13. @lu khach: E viết bài này để sốc lại tinh thần cho mình, chứ ko phải viết cho sếp của E đọc. E cũng ko biết để A phải đọc, để A phải bận tâm nên nếu A ko thích thì đừng đọc nữa. Đọc xong lại phải còm, lại phải ko thích, lại phải suy luận, làm thế để làm gì cho nó khổ hả A? E ko giận A đâu, mà ngược lại, E thấy thương A lắm!

    ReplyDelete
  14. http://hcm.24h.com.vn/ban-tre-cuoc-song/lam-gi-khi-sep-cu-chuoi-c64a240865.html

    ReplyDelete
  15. @Anonumous: Ôi sếp mình ko phải là người tồi tệ như trong bài viết đâu. Thực ra là mình làm ko tốt, bị mắng là đúng roài, ko trách ai được. Hì, anyway, cảm ơn bạn nhé!

    ReplyDelete
  16. Bit nhận lỗi như vậy là rất tốt. Bé vừa xinh vừa ngoan thế nài thì phải thưởng, anh THụy ạ :-D

    ReplyDelete
  17. @lu khach: E đã xóa cái còm của A. A chẳng là ai cả mà vào blog của E nói năng linh tinh, vớ vẩn và xúc phạm người khác. Tội nghiệp cho cái trí tưởng tượng thiếu lành mạnh của A!

    ReplyDelete
  18. Biết sai thì cố gắng phấn đấu đi nhé!

    ReplyDelete