March 27, 2010

Belly Dance



- Helen ơi, tuần sau tao sẽ quay trở lại lớp học Belly Dance đấy. Lớp Inter, háo hức quá!

- Trời, mày làm gì có “Belly” mà học cái đó?? (Con nhỏ trợn tròn mắt, nó tưởng mình đùa vì với người nước ngoài thì con gái Việt Nam rất nhỏ và gầy)
- Không, tao học Belly Dance không phải để giữ eo, mà để thư giãn, làm cuộc sống của tao thêm phong phú!
- Mày đùa à? Tao biết mày học để gầy đi! Stupid!!

Nói mấy câu phiếm với Helen khiến mình cứ nghĩ mãi về Belly Dance. Cách đây gần 3 tháng, quả thật mình đăng ký học Belly Dance với mục tiêu… giảm cân. Hic, sau khi đi làm một thời gian, mình tăng đến gần… chục cân. Sợ cứ thế này thì tiền ăn hàng tháng mình phải nộp cho mẹ sẽ tăng lên theo cấp số nhân mất nên… đành ngậm ngùi đầu tư vào cái vụ Belly Dance.
5 buổi học đầu tiên thực sự là cực hình. Điều khó nhất là làm sao cử động 1 bộ phận mà các bộ phận các trên cơ thể vẫn giữ nguyên không được chuyển động theo? Ví dụ như nếu bạn lắc hông thì eo và bụng bạn phải giữ nguyên. Lần nào đi tập về cả cả người mình đau không thể tả. Một nửa số học viên của lớp bỏ trong giai đoạn này vì họ không thể theo được.
Nhưng 5 buổi học sau thì mọi thứ thật khác. Mình bỗng phát hiện ra các chuyển động của mình nhẹ nhàng hơn, linh hoạt hơn. Cơ thể cũng nhẹ nhõm hơn. Và điều đặc biệt nhất, phần mình thích nhất ở mỗi buổi tập lại chính là 30 phút khởi động đầu tiên. Nó giống như một nghi thức kỳ lạ của một bộ tộc nào đó, nó đưa bạn đến một nơi thật xa lạ, mỗi lần là một nơi khác nhau để bạn khám phá. Bạn hòa mình và từng nốt nhạc vang lên, không, bạn chính là những nốt nhạc đó, bạn có thể đưa mình lên cao hay xuống thấp thật nhịp nhàng. Bạn thấy cơ thể mình mềm mại, uyển chuyển…
Dần dần, mỗi bài tập trở thành một bữa tiệc của chính bản thân mình. Mình thư giãn trong những bản nhạc mà mình thích, những bản nhạc có sức hút đặc biệt. Nó làm tay mình mềm ra, vai mình mềm ra, chân mình thật nhẹ nhàng. Mình có thể làm mọi thứ trong bữa tiệc ấy. Mình có thể tỏ ra duyên dáng với những chuyển động sóng tay từng nhịp nối nhau hay tỏ ra thật mạnh mẽ với những cái lắc hông kinh điển của Belly Dance hoặc có thể tỏ ra “sẹc xy” với những chuyển động ngực xoay vòng. Belly Dance là thế, bạn sẽ là gì, đấy là tùy bạn chọn. Và điều đặc biệt ở Belly Dance chính là bạn có thể thay đổi, bạn không cần phải lúc nào cũng duyên dáng hay lúc nào cũng “sẹc xy”, bạn sống động theo cách của chính mình.
Belly Dance quả thật là tuyệt! Thứ hai tới, mình sẽ lại đến lớp sớm như mọi khi! Hà hà!!

12 comments:

  1. Đây là entry hoành tráng chào mừng blog mới đấy hả em?

    ReplyDelete
  2. Hôm nào offline, em biểu diễn cho cả nhà xem nhé! Hì hì!

    ReplyDelete
  3. @VMC: Đây ko phải entry hoành tráng ấy đâu A ạ. Chỉ là entry "đệm" thui! Nhưng mà E cũng thấy nó hoành tráng phết đấy chứ! A ko thấy thế à?
    @Anh: E thì cũng nhiệt tình biểu diễn cho cả nhà thui, nhưng E lại có tật hay... ngại nên...
    (Sorry vì bây h E mới comt được vì mạng chập chờn lúc vào blog được, lúc lại ko! huhu)

    ReplyDelete
  4. @HN: hi, tiếc là E chưa có "clip" nào cả, nhưng mà... để E tìm clip Belly Dance hay hay nào up cho A nha, A nha! hi!

    ReplyDelete
  5. Cái hình minh họa ẻn này câu page view ghê gớm. Hôm nào offline ra mắt nhà mới chủ nhà thân tặng điệu belly Dance luôn, kèm yêu cầu thực khách phụ họa :)

    ReplyDelete
  6. Oài, em N thai nghén chữ Hoành hơi lâu :-D

    ReplyDelete
  7. @Lana: ổi ôi, E thích nhất cái đuôi: "kèm yêu cầu thực khách phụ họa!". Hum nay gặp chị Lana hơi bị vui nhờ! thích nhờ!

    ReplyDelete
  8. @chị Titi: chuyện! Chữ "hoành" to như thế, ko lâu ko được chị iu à!

    ReplyDelete
  9. @Nga: Hình như sau hôm qua 2 cô bé tiêm nhiễm vào tai bác T. thế nào chị vừa được quả khen rõ to bên nhà bác ấy. Sướng rơn. hix hix.
    Cảm động ngời ngời :)

    ReplyDelete
  10. @Chị Lana: Haha, vụ "cảm động ngời ngời" này phải được thể hiện bằng hành động thực tế ý nhỉ??

    ReplyDelete
  11. Hì hì... (cái này gọi là cười trừ, bé) :))

    ReplyDelete